Uber thay đổi logo trên toàn cầu làm dậy sóng cộng đồng mạng

Uber vừa thay đổi logo và chịu sự chỉ trích nặng nề.

Thay vì logo có hình chữ U màu đen trắng như trước, thiết kế logo mới của Uber chịu sự chỉ trích nặng nề của cư dân mạng.

Dù cũng có một vài lời khen ngợi nhưng đa phần đều tỏ ra tức giận và phản đối. “Logo mới nhìn thật khó chịu, cái trước đó còn đẹp hơn”, một người dùng Twitter nói.

“Chỉ có 2 từ dành cho logo mới của Uber: Quá chán và tại sao lại là nó? Thay đổi không phải lúc nào cũng là tốt và khôn ngoan”.

Đồng sáng lập Uber và CEO Travis Kalanick đã trực tiếp tham gia vào việc thiết kế lại logo lần này và anh cũng cố gắng giải thích lý do chọn logo mới thông qua một bài viết trên trang cá nhân: “Uber là một mạng lưới vận tải len lỏi vào mọi ngõ ngách trong các thành phố. Để làm nổi bật mặt này, chúng tôi đã thêm màu sắc và kiểu dáng cho logo mới”.

Đại diện phát ngôn của công ty cho biết logo mới sẽ được sử dụng trên toàn thế giới nhưng màu chủ đề sẽ được tùy chỉnh khác nhau tại 68 quốc gia mà công ty đang hoạt động.

CEO Kalanick nói thêm rằng Uber sẽ dành vài tháng để tìm hiểu nền văn hóa địa phương, quang cảnh và lối kiến trúc để tìm kiếm màu sắc phù hợp cho từng nơi.

Kiểu dáng chữ của logo chính cũng được Uber thay đổi mà theo CEO Kalanick thì nhìn sẽ “bớt kiểu cách hơn”.

Điều đáng chú ý là việc thay đổi logo đến 1 ngày sau khi cuộc biểu tình của đông đảo lái xe Uber diễn ra ở New York, Mỹ. Tuy nhiên, nếu startup giá trị nhất trên thế giới này hy vọng việc thay đổi logo có thể xóa bỏ mọi chỉ trích trước đây và thay đổi tình hình thì có vẻ họ đã không gặp may.

Ngay sau khi logo mới được công bố, Uber đã chịu sự công kích nặng nề trên mạng xã hội. “Trả lương cho lái xe thì ít đi và giờ thì họ có thể làm logo mới. Ồ, cảm ơn Uber” là một trong số những lời mỉa mai trên mạng Twitter dành cho Uber.

“Dù là một tác phẩm thiết kế tuyệt vời nhất thế giới cũng không thể cứu công ty bởi những gì họ đang làm với các lái xe”.

Vân Đàm / CNN
Nguồn Trí thức trẻ