Clear Vietnam - Chiến dịch toàn dân "Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn"

Chiến dịch truyền thông toàn dân của Clear về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã thu hút nhiều người tham gia và góp phần lan tỏa một thông điệp xã hội ý nghĩa về an toàn giao thông.

Ý tưởng sáng tạo

Da đầu khỏe mạnh chính là màn chắn hiệu quả ngăn gàu quay trở lại. Đây là cách hiệu quả giúp bạn tự tin, thoải mái cùng những chiếc mũ bảo hiểm an toàn, chất lượng tốt mà không vướng bận bất kỳ nỗi lo nào về tình trạng da đầu.

Thông điệp

Nâng cao nhận thức của người dân về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, an toàn khi tham gia giao thông và không lo các vấn đề về da đầu, đặc biệt là gàu.

Các hoạt động chính

Cuộc thi sáng tác video clip "Tự tin đội mũ đạt chuẩn – Về nhà an toàn”

Cuộc thi diễn ra vào thời gian 15/9/2015 – 11/10/2015 với nội dung liên quan đến việc kêu gọi đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn thông qua hành động đập bỏ mũ bảo hiểm kém chất lượng, đội mũ chất lượng khi tham gia giao thông, thanh niên tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Nhiều bạn trẻ nhiệt tình gửi clip của mình để tham gia chương trình

Bên cạnh các video clip được gửi về từ mọi miền đất nước, một số nhân vật nổi tiếng cũng tham gia quay clip để quảng bá cho cuộc thi như Gil Lê, Chi Pu, Thanh Duy giới thiệu những video clip của mình trên trang Facebook cá nhân với hashtag #venhaantoan.

Trong clip, Gil Lê và Chi Pu đóng vai hai cô bạn thân. Gil Lê hay giở trò hù dọa Chi Pu và Chi Pu thì thường dùng bạo lực để đáp trả. Một lần Gil Lê đã tự bảo vệ bản thân bằng cách đội mũ bảo hiểm nhưng vì mũ "rởm” nên bị vỡ ngay khi Chi Pu dùng chảo gõ lên. Thanh Duy cũng không kém phần hài hước khi anh chàng dùng kiếm giả làm thủng chiếc mũ bảo hiểm, chứng minh mũ kém chất lượng. Hai clip có nội dung dễ thương, thu hút người xem và truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Clip dễ thương của Chi Pu và Gil Lê

Thanh Duy trổ tài đập mũ kém chuẩn bằng kiếm

Thử thách đập mũ

Trên website chính thức của Clear, mọi người có thể tham gia Thử thách đập mũ tương tác 2 màn hình với nhiều phần quà hấp dẫn. Cách chơi vô cùng đơn giản, chỉ cần một chiếc điện thoại smart phone có kết nối mạng, người chơi nhập đường link được lấy trên website vào trình duyệt web trên điện thoại, sau đó vung điện thoại để đập mũ kém chuẩn hiển thị trên máy tính. Nếu "chém” mũ được đúng số lần quy định trong khoảng thời gian đã cho, người chơi sẽ được quà.

Thử thách đập mũ tương tác 2 màn hình lần đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ tương tác đập mũ trên website, mọi người còn có thể tham gia thử thách "Đập mũ kém chuẩn – Rinh vé xem phim” diễn ra trong 3 ngày 02, 03 và 04/10 tại các rạp Galaxy ở TP.HCM và rạp BHD Icon 68. Thử thách không chỉ mang lại những phút giây giải trí cho người chơi mà còn góp phần truyền tải một thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm đúng chuẩn.

Các bạn trẻ hứng khởi tham gia thử thách tại các rạp chiếu phim

Viral clip

TVC

TVC trên Youtube của Clear giới thiệu dòng sản phẩm Nutrium 10 với sự xuất hiện của siêu mẫu Thanh Hằng. Nhiều người lựa chọn mũ bảo hiểm mỏng, nhẹ, kém chất lượng vì lo ngại về gàu, dòng sản phẩm mới của Clear sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu, tạo ra một màn chắn hữu hiệu ngăn gàu quay trở lại. TVC mang đến người tiêu dùng thông điệp "Tự tin đội mũ đạt chuẩn, không ngại gàu”.

TVC của Clear trong thời gian diễn ra chiến dịch

Clip CSGT bất ngờ "tuýt còi” người đi đường

Clip được đăng trên trang Facebook chính thức của Clear Vietnam với nội dung các CSGT ở Hà Nội bất ngờ kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm của người đi đường bằng "máy đập mũ”. Nếu mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, họ không những không bị phạt mà còn được đổi mới một chiếc mũ khác hoàn toàn miễn phí. Clip đã nhanh chóng được các bạn trẻ truyền tay nhau trên mạng xã hội.

Clip CSGT đổi mũ đạt chuẩn cho người đi đường gây sốt cộng đồng mạng

Kênh truyền thông

Facebook page

Trang Facebook của Clear Vietnam là kênh truyền thông chính được sử dụng xuyên suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Trang cung cấp những thông tin về các cuộc thi, video clip cùng những hình ảnh, hoạt động sôi nổi diễn ra bên lề. Số lượng bài viết tương đối ít (8 bài) nhưng nhận được lượng tương tác cao, lượt chia sẻ và nhận xét nhiều.

https://www.facebook.com/ClearVietnam/?fref=ts

Website chính thức

Bên cạnh đó, trên website chính thức của Clear Vietnam cũng cập nhật thông tin chi tiết về cuộc thi sáng tác video clip "Tự tin đội mũ đạt chuẩn – Về nhà an toàn” và thử thách tương tác đập mũ 2 màn hình thú vị.

http://www.doimudatchuankhongngaigau.com

Báo mạng

Một trong những kênh truyền thông hỗ trợ đắc lực nhất cho chiến dịch chính là các bài viết, PR trên báo mạng. Có thể thấy, chiến dịch đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía báo đài, với mức độ phủ sóng rộng. Thông tin về chiến dịch thường xuyên được cập nhật trên những trang báo mạng lớn như Thanh niên, Tiền phong, Công an nhân dân, Vnexpress, Vietnamnet,…

Kết quả

  • Cuộc thi sáng tác video clip "Tự tin đội mũ đạt chuẩn – Về nhà an toàn” thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia với hơn 75 clip gửi về tham dự
  • Thử thách "Đập mũ kém chuẩn – Rinh vé xem phim” góp phần truyền tải thông điệp đến ước tính 32.000 bạn trẻ tại TP.HCM
  • Viral clips:
    - TVC: hơn 3 triệu views và hơn 3.000 shares
    - Clip CSGT trên Facebook: 905.000 Views – 7.800 Shares – 30.000 Likes
  • Facebook: mỗi bài viết nhận được tương tác khá cao, bài viết nhận được tương tác lớn nhất đạt hơn 80.000 like

Nguyễn Gia Hưng
Nguồn Digitalk