Netflix triển khai chiến dịch marketing đầu tiên tại thị trường Châu Á trên mạng xã hội

Các hoạt động marketing đầu tiên của Netflix tại Châu Á đã được triển khai với một loạt video giới thiệu về dịch vụ và nội dung trực tuyến theo yêu cầu cho người đăng ký trong khu vực.

Một video được đăng trên Facebook Asia và Instagram của Netflix vào ngày 08/01 đã quảng bá dịch vụ trực tuyến với bối cảnh là món ăn của Châu Á cùng câu hỏi dành cho người theo dõi: “Hãy sẵn sàng cho cuối tuần cuồng nhiệt đầu tiên của chúng ta! Bạn chọn món snack nào?”

Ready for our first weekend binge! What's your go-to snack? #firstnetflixbinge pic.twitter.com/qHoM8riyYB

— Netflix Asia (@NetflixAsia) January 9, 2016

Trên trang Twitter Asia vào trưa ngày 11/01, Nitflix đã hỏi người theo dõi tại đây muốn trải nghiệm ngày cuối tuần đầu tiên với Netflix như thế nào.

How did you spend your first Netflix weekend? #FirstNetflixBinge #NetflixInAsia pic.twitter.com/6l7CFQWzBl

— Netflix Asia (@NetflixAsia) January 11, 2016

Một video quảng cáo khác cũng được tung lên mạng xã hội vào ngày 09/01, để nhấn mạnh dịch vụ này sẽ trải rộng khắp châu lục, Netflix viết trên trang YouTube của mình: “Không có ngọn núi nào quá cao, không có đại dương nào quá rộng và không có con đường nào quá dài. Phải mất một khoảng thời gian để chúng đến đây, nhưng chúng tôi đã thực hiện được. Xin chào Châu Á!”

Thông qua các kênh mạng xã hội, những bộ phim được Netflix giới thiệu bao gồm Narcos, Marco Polo, Daredevil, Bloodline, Bojack Horseman và Sense8.

Chiến dịch được thực hiện bởi The Secret Little Agency (TSLA), một agency độc lập tại Singapore. Agency này sẽ viết nội dung cho các trang mạng xã hội của Netflix tại Châu Á như Instagram, YouTube, Twitter và Facebook.

Chúng ta đều hiểu rằng TSLA chính là người chiến thắng trong việc tìm kiếm Creative Agency cho các chiến dịch social media của Netflix cho thị trường Châu Á vào cuối năm ngoái. Agency này không được tiết lộ thông tin về chiến dịch.

Các kênh mạng xã hội của Netflix cung cấp một tập hợp các phương tiện truyền thông sử dụng tài nguyên hiện có của công ty cũng như những nội dung được tạo bởi mạng lưới các agency về social media và được áp dụng cho toàn cầu.

Mặc dù Netflix đã bắt đầu nhờ một đơn vị khai thác nhiều tài năng địa phương hơn nhưng khách hàng mục tiêu chủ yếu ở Mỹ, cũng là nơi Netflix đặt trụ sở chính.

Chiến dịch mới sẽ khởi động sau khi công ty tại Mỹ công bố một website lớn cho 130 thị trường trên thế giới. Netflix đã lên kế hoạch tạo nội dung gốc cho các thị trường giải trí trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tháng Giêng đánh dấu việc “thâu tóm” thuê bao nội dung theo yêu cầu tại Châu Á vì PCCW Media của Hongkong đã thông báo hợp tác với Singtel để mang một nền tảng OTT có tên là Viu vào thị trường Sinagpore. Dịch vụ này cũng được triển khai ở Malaysia, Indonesia, Ấn Độ và sẽ cạnh tranh với Iflix, có trụ sở ở Kuala Lumpur, cũng như với Netflix để giành thị phần ở Châu Á, vốn là một thị trường nội dung trực tuyến đang phát triển mạnh.

Brands Vietnam
Nguồn Mumbrella