Apple thừa nhận doanh số iPhone đang giảm

Apple lần đầu tiên lên tiếng xác nhận thông tin doanh số iPhone 6S/6S Plus sụt giảm.

Theo CNET, trong một thông báo vừa đưa ra, Apple cho biết trong quý đầu tiên năm tài chính 2016 (kết thúc vào tháng 12.2015), Apple bán ra thị trường được 74,8 triệu iPhone, thấp hơn kỳ vọng của Apple.

Đáng lưu ý, Apple cũng thừa nhận rằng tổng doanh thu của hãng sẽ giảm trong quý tới (kết thúc vào tháng 3 tới). Đây cũng là quý đầu tiên kể từ năm 2007 doanh số iPhone giảm.

Ảnh: The Telegraph

Được biết, chiếc iPhone 6 ra mắt vào tháng 9.2014 mang một thiết kế hoàn toàn mới dẫn đến việc lượng máy bán ra đạt mức cao kỷ lục đối với Apple. Tuy nhiên, bộ đôi iPhone 6S/6S Plus vừa ra mắt không bổ sung nhiều tính năng mới để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Ngoài ra, thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple cũng đang gặp khó khăn.

CEO Apple - Tim Cook còn cho biết đã có 1 tỉ thiết bị Apple hoạt động trên toàn thế giới, tương đương 1/7 dân số thế giới. Apple nói rằng hãng có được con số này là bằng cách kiểm tra số lượng đăng nhập App Store và iCloud của người dùng.

CEO Tim Cook hy vọng doanh số iPhone sẽ tăng trở lại trong nửa cuối năm 2016. Theo các nhà phân tích, điều này trùng khớp với những thông tin gần đây cho biết Apple đang chuẩn bị công bố mẫu iPhone 5se dùng màn hình 4 inch mới, và cả chiếc iPhone 7 cũng sẽ được công bố sớm nhằm tạo sức ép lên dòng sản phẩm Galaxy S7 của Samsung.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên