Tập đoàn Ajinomoto hướng đến top 10 toàn cầu

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomoto cho biết đang nhắm tới mục tiêu nằm trong top 10 toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm vào năm 2020.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomoto - ông Takaaki Nishii vừa có chuyến thăm Việt Nam hôm 19/1. Ngoài một số hoạt động tại trụ sở và các nhà máy sản xuất tại Việt Nam, lãnh đạo tập đoàn còn dành thời gian gặp gỡ giới truyền thông nhằm chia sẻ kế hoạch phát triển kinh doanh của tập đoàn thời gian tới.

Ông Nishii nhấn mạnh mục tiêu của Tập đoàn Ajinomoto là nằm trong top 10 toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm thế giới.

Theo ông Nishii, Ajinomoto Việt Nam được đánh giá là một trong 5 ngôi sao của tập đoàn, bên cạnh các công ty thành viên tại Thái Lan, Brazil, Indonesia, Philippines. "Những công ty thành viên tại các quốc gia được kỳ vọng sẽ có vai trò chủ chốt trong tăng trưởng của Ajinomoto. Hiện tập đoàn đẩy mạnh chiến lược phát triển toàn cầu với mục tiêu đặt ra đến năm 2020 sẽ nằm trong top 10 toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm", vị này nói.

Được thành lập năm 1991, sau 25 năm phát triển, hiện Công ty Ajinomoto Việt Nam được xem là một trong những công ty Nhật Bản hoạt động kinh doanh thành công nhất tại Việt Nam với các sản phẩm thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng về chất lượng. Nhờ đó, quy mô kinh doanh của công ty đã tăng gấp 7 lần trong vòng 10 năm qua.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển Ajinomoto Việt Nam thời gian tới, ông Nishii cho biết, đến 2020 công ty sẽ tăng quy mô kinh doanh lên 3 lần so với năm 2013. Chiến lược định hướng sẽ là đuổi những nét đặc trưng riêng trong việc phát triển sản phẩm, sử dụng công nghệ độc đáo, đưa ra thị trường các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng từng địa phương.

Theo lãnh đạo tập đoàn, Ajinomoto Việt Nam có thể sẽ được đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh hơn trước nhằm góp phần giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe mà người dân Việt Nam đang đối mặt.

Ông Takaaki Nishii và Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam - ông Hiroharu Motohashi tham quan mô hình "Bữa ăn học đường" tại trường Tiểu học Trưng Trắc (TP HCM).

Ngoài phát triển kinh doanh, thời gian qua, Ajinomoto Việt Nam đã có nhiều hoạt động đóng góp nhằm cải thiện dinh dưỡng cho người Việt. Hai dự án dinh dưỡng đã được công ty triển khai gồm: bữa ăn học đường và phát triển hệ thống dinh dưỡng tại Việt Nam thông qua sự hợp tác với nhiều cơ quan đầu ngành trong lĩnh vực y tế, dinh dưỡng và giáo dục.

Ông Nishii đánh giá những hoạt động tiên phong này tại Việt Nam và các công ty thành viên hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của tập đoàn là tạo lập giá trị chung của tập đoàn Ajinomoto. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi cùng tạo ra những giá trị với xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của Ajinomoto".

Thành công của Ajinomoto Việt Nam, theo lãnh đạo tập đoàn là minh chứng cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến tiềm năng và hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Với sự phát triển toàn diện của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản và gia tăng thêm nhiều lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, ông Nishii nhận định thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Lãnh đạo tập đoàn đánh giá Ajinomoto Việt Nam là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản thành công nhất tại Việt Nam với các sản phẩm được người dân tin dùng.

Ông Takaaki Nishii nhậm chức Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Ajinomoto từ tháng 6/2015. Trước đó, ông giữ vị trí lãnh đạo Công ty Ajinomoto Brazil trong 2 năm và trải qua nhiều vị trí làm việc khác nhau tại trụ sở chính Nhật Bản. Ông nổi tiếng với triết lý lãnh đạo thân thiện, ý chí và ngoan cường. Nguyên tắc kinh doanh của ông là nỗ lực không mệt mỏi - không ngừng khao khát hướng đến vị trí số một trên thị trường.

Vị chủ tịch này cũng rất quan tâm đến chiến lược phát triển hệ thống quản lý nhân lực toàn cầu. Thay vì quản lý dựa trên con người, không đặt nặng về quốc tịch và giới tính của nhân viên như trước thì nay phương châm của ông đưa ra là quản lý dựa trên chiến lược và vị trí công việc.

Thanh Thư
Nguồn VnExpress