Những Hashtag được dùng nhiều nhất trên Twitter 2015

Cũng giống như Facebook, Twitter là một mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Người dùng Twitter có thể trò chuyện, chia sẻ thông tin, cảm xúc hay một sự kiện nào đó với nhau.

Mặc dù Twitter không phổ biến tại Việt Nam nhưng nó khá quen thuộc đối với cộng đồng mạng trên thế giới. Twitter đã đạt mốc 316 triệu người dùng/tháng vào tháng 12/2015.

Hashtag chính là một nét độc đáo của mạng xã hội Twitter. Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#). Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm.

Số lần hashtag được sử dụng thể hiện cho mức độ phổ biến của thông tin đó đối với người dùng Twitter. Vì vậy chúng tôi thấy được sự cần thiết phải nhắc tới những hashtag nổi bật nhất, đó chính là những trào lưu hay mối quan tâm chung của cộng động mạng trên toàn thế giới trong năm 2015.

Trong năm nay, sức mạnh của hashtag thể hiện rõ nhất trên Twitter, chúng lan truyền một số câu chuyện nổi bật và giúp làm gia tăng các phong trào xã hội ở Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Nhờ có mạng xã hội, con người trên toàn thế giới có thể chia sẻ những câu chuyện đó - và đôi khi nhờ đó mà chúng ta tìm ra được những mối quan tâm chung và có một nơi để bày tỏ cả cảm xúc lẫn sự đồng cảm của mình.

Dưới đây, theo như thông báo của Twitter, là top 10 hashtag nổi bật nhất và tạo ra ảnh hưởng lớn nhất trong các cuộc tranh luận trái chiều.

1. #Jobs

Twitter là một mạng lưới chia sẻ thông tin, vì vậy vẫn còn đầy rẫy những người đăng tin về việc làm hoặc tìm kiếm lời khuyên về công việc trên Twitter. #jobs đã trở thành một hashtag được sử dụng rộng rãi – hashtag này phổ biến đến nỗi nó được trích dẫn nhiều nhất trong năm nay.

2. #Quran

Cuốn sách thánh của Hồi giáo là một chủ đề trong một cuộc thảo luận lớn về đức tin Hồi giáo, cuốn sách này vẫn là một chủ đề nổi bật trong các cuộc tranh luận trực tuyến, một phần là do các vấn đề của chủ nghĩa cực đoan tôn giáo.

3. #ISIS

Nhóm khủng bố này sử dụng mạng xã hội để quảng bá tư tưởng của chúng. Vì dính líu tới một cuộc tấn công lớn ở Pháp hồi tháng trước và một loạt nơi khác ở Trung Đông, #ISIS tiếp tục là chủ đề thống trị tin tức.

4. #PrayForParis

Thông tin 130 người bị thiệt mạng tại Paris đăng tải trên một số trang web vào ngày 13 tháng 11 đã gây rúng động cho toàn thế giới vì sự tàn bạo của nhóm khủng bố. ISIS đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm về vụ thảm sát này. Trong khi đó, #PrayforParis đã trở thành một cách thức cho mọi người bày tỏ sự thương tiếc đối với những người đang phải hứng chịu nỗi đau này.

5. #LoveWins

Phán quyết của Tòa án tối cao ngày 26 tháng sáu làm cho hôn nhân đồng tính trở nên hợp pháp trên toàn nước Mỹ. Sự kiện này khiến cho cộng đồng mạng và những người sử dụng Twitter cảm thấy phấn khích, và họ thể hiện sự ủng hộ của mình bằng hashtag #LoveWins.

6. #CharlieHebdo

Vào ngày 07 Tháng 1, một tay súng đeo mặt nạ đã xông vào văn phòng của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo của Pháp tại Paris và bắn chết hàng chục người. Vụ thảm sát gây sốc này - có liên quan đến hai anh em Hồi giáo cực đoan - đã kêu gọi sự chú ý đến tạp chí Charlie Hebdo, tạp chí này đã cho xuất bản những mẩu truyện tranh châm biếm gây tranh cãi về nhà tiên tri Muhammad.

7. #JeSuisCharlie

Trong một chương trình về đoàn kết hướng về tạp chí Charlie Hebdo, phong trào #JeSuisCharlie ("Tôi là Charlie") đã gắn kết người dân không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới.

8. #BlackLivesMatter

Phong trào này nổi lên năm ngoái sau khi xảy ra các vụ nã súng của cảnh sát vào những người đàn ông da màu không mang vũ khí. Nó đã trở thành một lời kêu gọi xung quanh những sự cố liên quan đến quan hệ chủng tộc, và là một cách để mọi người kêu gọi những cải cách trong ngành an ninh của Mỹ nói riêng và cả chính phủ nói chung. Nó cũng hình thành nên hashtag "lives matter" cho những màu da khác .

9. # 地震 (động đất)

cho cách thức hàng ngàn người dùng Twitter phản ứng với một số thiên tai lớn trong năm 2015. Năm nay, Nhật Bản đã phải hứng chịu những trận động đất cường độ 5.0 và thậm chí cao hơn, đặc biệt là vào tháng Năm.

10. #SandraBland

Người phụ nữ tại bangTexas mang tên Sandra Bland được phát hiện đã tự tử tại buồng giam vào tháng bảy, ba ngày sau khi cô bị bắt tại một điểm dừng giao thông. Cái chết của cô rất khó hiểu - và một số người cho rằng nó khá đáng ngờ. Nó đã dẫn đến cuộc điều tra liên bang khi cảnh sát nhập cuộc. Những người sử dụng mạng xã hội đã thúc đẩy hashtag này để liên kết với nhau kêu gọi các cuộc điều tra cho sự việc này.

Linh Nguyễn
Nguồn Saga