“Tết đoàn viên” - Thông điệp chạm đến trái tim

Không còn gói gọn trong khuôn khổ thông tin về sản phẩm, các clip Tết của nhãn hàng dầu ăn Neptune luôn hướng đến cộng đồng, chứa đựng nhiều giá trị nhân văn cao đẹp thông qua những câu chuyện cảm động.

Thức tỉnh những người con

Tết là dịp sum họp, đoàn viên! Thế nhưng, mỗi chúng ta lắm lúc cũng bị guồng quay công việc và những tất bật đời thường kéo đi, phải xa cách gia đình trong dịp lễ quan trọng này. Có lẽ vì thế mà trước nay các phim ngắn Tết của Neptune, từ câu chuyện năm 2013 của cô bé khiếm thính dùng thủ ngữ để nói chuyện với người bố xa nhà, đến câu hỏi ngây ngô của đứa trẻ “Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba?” trong clip Tết 2015, đều khéo léo lồng ghép thông điệp ý nghĩa về một cái Tết sum vầy, trọn vẹn.

Tết năm nay, Neptune lại tiếp nối mạch cảm xúc của người xem với phim ngắn ý nghĩa xoay quanh những lời nói dối đầy yêu thương của cha mẹ. Nội dung phim bắt đầu với cảnh người con gọi điện hỏi thăm cha mẹ, và xin phép không về thăm ngày Tết do đã có kế hoạch du lịch cùng gia đình nhỏ. Anh đã không nhận ra, cha của mình, vì thương con thương cháu, nên nén lòng động viên con bằng những lời nói dối cho con yên tâm, dẫu thực tế là cha đang sắc thuốc cho mẹ đang bệnh, thực tế là quang cảnh nhà cửa ngày Tết vắng lặng, vì chỉ còn hai người già đón Tết hắt hiu buồn… Trên đường đi chơi, nhân vật chính gặp nhiều hoàn cảnh gợi nhớ về cha mẹ, tận mắt chứng kiến những lời nói dối của các bậc cha mẹ để an ủi con cái của mình. Anh nhận ra giá trị đáng quý nhất của ngày Tết là gia đình sum vầy nên đã quyết định về nhà đón Tết cùng mẹ cha.

Sự hy sinh của cha mẹ trong phim Tết đã lay động triệu trái tim khán giả

Mình xem clip này mà thấy sống mũi cay cay. Ánh mắt ngấn lệ đượm buồn của hai cụ già làm mình rơi nước mắt. Tự hỏi đã có bao lần ba mẹ mình cũng nói dối mình như thế, để mình yên tâm học tập bên này”, bạn Tú Hồng, du học sinh tại Mỹ chia sẻ. Qua đó mới thấy, dẫu khai thác câu chuyện có phần quen thuộc, nhưng thông điệp của Neptune không bao giờ cũ khi thấm nhuần giá trị văn hóa người Việt Nam. Hơn thế, chính sự quen thuộc đó như khiến người xem tìm thấy chính mình trong phim, từ đó đánh động tâm thức của những người con Việt về những điều thân quen tưởng chừng như đã bị bỏ quên giữa nhịp đời hối hả.

Đề cao giá trị gia đình

Theo nhận xét của nhiều khán giả, giá trị lớn nhất trong clip Tết của Neptune chính là việc khơi nguồn giá trị nhân văn “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”, bởi nó đề cao tình cảm gia đình thiêng liêng, chạm vào nỗi khát khao được về nhà đón Tết của những người con sống xa gia đình. Bởi thế, không quá bất ngờ khi tính tới thời điểm hiện tại, trên trang mạng xã hội chính thức của nhãn hàng, đoạn phim ngắn này đã có gần 1,8 triệu lượt xem, 30.354 lượt like cùng 49.246 lượt chia sẻ. Hiệu ứng từ phim ngắn này cũng rất tốt, người xem đồng cảm với nhân vật trong clip cùng với các chia sẻ chân thành về câu chuyện thật của người xem.

Clip Tết 2016 của Neptune thôi thúc những người con trở về bên gia đình

N.M.Triết (ngụ tại Đồng Nai) cho biết, “Với người Á Đông, Tết không về nhà thì đi đâu? Trong tâm thức của người Việt luôn có một chỗ ấm áp dành riêng cho gia đình. Hơn nữa, năm nay chủ đề những lời nói dối của cha mẹ lại đặc biệt có sức nặng về cảm xúc, thể hiện tốt qua ánh mắt xa xăm, đau đáu của cha mẹ già. Phim ngắn của Neptune xoáy sâu vào nội dung này nên sức lan tỏa vô cùng rộng lớn. Tôi chắc chắn sau khi xem đoạn phim này, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu đếm lùi thời gian đến Tết để về sum vầy với gia đình cũng như ấp ủ nhiều dự định cho cha mẹ ngày Tết”.

Tết nào vui hơn Tết đoàn viên!

Có thể nói, đứng ở góc độ marketing, Neptune lại một lần nữa mang thương hiệu của mình đến gần hơn trái tim của người tiêu dùng nhờ vào thành công của phim ngắn dịp Tết Bính Thân. Dễ dàng nhận thấy điều này khi nhiều khán giả trước đây thường bỏ qua các quảng cáo trên truyền hình, giờ thì nán lại xem clip Tết lay động lòng người. Đứng ở góc độ xã hội, đây được xem là nỗ lực đáng khích lệ của Neptune trong việc khơi gợi, nhắc nhở thế hệ trẻ về những giá trị truyền thống đáng trân trọng, rằng Tết là sum vầy!

Phim ngắn Tết ý nghĩa của Neptune

Brands Vietnam