Publicis Groupe cân nhắc mua 30% cổ phần của Cheil Worldwide

Một báo cáo của Bloomber cho biết Publicis Groupe đang xem xét mua 30% cổ phần của Cheil Worldwide, có trụ sở tại Seoul.

Giao dịch sẽ làm Publicis Groupe trở thành cổ đông lớn nhất tại đây. Cheil đã là agency của Samsung, vốn đang sở hữu khoản 25% cổ phần của agency này.

Đại diện của Publicis Groupe không có bình luận gì về tin đồn. Về phía Cheil Worldwide cũng không đưa thông tin gì thêm.

Cheil là agency của Samsung

Vào tháng 11, Samsung Electronics đã củng cố kế hoạch truyền thông của mình và mua cổ phiếu của Starcom Mediavest Group.

Samsung cũng là một trong 5 khách hàng lớn nhất của Leo Burnett và Digitas LBi, thuộc Publicis Groupe.

Trả lời phỏng vấn với chúng tôi, ông Greg Paulll, Principal của R3, cho biết: “Tương lai của Cheil gắn liền với Samsung, vì thế họ có rất nhiều thử thách trong hai năm vừa qua. Với hơn 1.000 nhân sự ở Trung Quốc, họ đã có văn phòng mạnh nhất ở ngoài Hàn Quốc, nhưng Samsung hiện đang chiếm thế thượng phong so với Xiaomi, Vivo ZTE và những thương hiệu địa phương khác. Trong lịch sử, việc đầu tư vào Hàn Quốc và các agency của Nhật gây không ít khó khăn cho các tập đoàn nước ngoài. Thời gian sẽ cho biết đây có phải là trường hợp thành công đầu tiên hay không?”.

Kate Magee / Campaign UK / Brands Vietnam
Nguồn Campaign Asia