Bất ngờ với thông điệp của Heineken

Trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới của Heineken với tên gọi “Moderate Drinkers Wanted” (Tạm dịch: Những người biết uống chừng mực mới quyến rũ), hãng bia này khiến người ta bất ngờ khi kêu gọi mọi người uống ít bia đi.

Đây là quảng cáo được thực hiện bởi Publicis Italy. Đoạn quảng cáo miêu tả hình ảnh những người phụ nữ thất vọng đi qua các hộp đêm và quán bar. Vừa đi họ vừa hát những câu trong bài hát “I Need A Hero” của Bonnie Tyler. Trong lúc đó, những người đàn ông xung quanh thì đang có hành động, biểu hiện mất kiểm soát vì đã quá say.

Đoạn phim kết thúc với hình ảnh một chàng trai ngọt ngào gây ấn tượng với cô gái đứng sau quầy bar với việc từ chối uống thêm một chai Heineken. Ánh mắt của cô gái vẫn theo anh ta khi anh rời khỏi quán bar.

Heineken cho biết ý tưởng bắt nguồn từ một nghiên cứu được thực hiện bởi Canvas8. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng “uống có trách nhiệm trở thành một phương thức hưởng thụ” với những người trên 21 tuổi. Canvas8 đã thăm dò ý kiến của 5,000 người uống bia cao cấp trong độ tuổi từ 21 đến 35 của 5 quốc gia.

Nghiên cứu cũng cho thấy hơn 1/3 những người được hỏi (36%) thừa nhận rằng họ đã phải chịu sự trêu chọc khi ảnh chụp họ đang say khướt được đăng tải lên các phương tiện truyền thông xã hội. 75% những người trẻ hạn chế cồn họ uống khi ra ngoài buổi đêm. Ngoài ra, khoảng 69% những người được hỏi cho biết động lực chính để họ hạn chế uống là để tránh việc mất kiểm soát.

Từ lâu Heineken đã luôn ủng hộ việc tiêu thụ đồ uống có cồn ở mức độ phù hợp. Từ năm 2011, thương hiệu này luôn dành 10% chi phí quảng cáo hàng năm cho những chiến dịch uống có trách nhiệm.

Mai Lâm
Nguồn Trí thức trẻ