Điều gì khiến nhãn hiệu Burberry luôn tạo “cơn sốt”

Giới đam mê thời trang có lẽ đã hiểu rất rõ vì sao thương hiệu Burberry lại khiến người ta mê mẩn đến vậy.

Những chiếc áo choàng lịch lãm đã giúp Burberry trở thành một trong những nhãn hiệu hàng đầu thế giới với giá bán “trên trời”. Vậy điều gì đã khiến Burberry luôn tạo “cơn sốt” trên thị trường?

1. Người đàn ông tài hoa Christopher Bailey

Christopher Bailey

Christopher Bailey là Giám đốc sáng tạo (CCO) của thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ xứ sở sương mù nước Anh. Bailey là một trong những CCO trẻ tuổi nhất trong lịch sử Burberry và đã giúp Burberry chạm tới đỉnh cao của thời hoàng kim trong những năm gần đây. Cũng đã có những thời điểm, Burberry trải qua nhiều thăng trầm trong làng thời trang thế giới, nhưng cùng với sự đồng hành của Bailey, Burberry đã trở mình, thay đổi cục diện trước hàng loạt nhãn hiệu cạnh tranh. Tất cả các chiến lược marketing của Burberry đều thực sự tuyệt vời, bởi nhờ sự tài hoa của người đàn ông trẻ tuổi này. Cách Bailey xoay xở để xây dựng lại Đế chế Burberry là một trong những lý do khiến thương hiệu này luôn có sức hút với giới sành điệu.

2. Sức hút từ các siêu sao Cara, Rosie, Kate và Jourdan

Những tên tuổi đình đám trong giới Hollywood, Cara Delevingne, Rosie Huntington-Whiteley, Kate Moss và Jourdan Dunn, là một số người mẫu được CCO Bailey chiêu mộ để làm đại sứ hình ảnh giúp nhãn hiệu Burberry luôn căng tràn sức sống. 4 ngôi sao nổi tiếng này cũng đã rạng danh trong làng thời trang thế giới nhờ sức quyến rũ của Burberry. Một trong những lý do khiến Burberry ngày càng tuyệt vời là bởi nhãn hiệu này luôn tạo cho người dùng một cảm giác của sự tận tuỵ bên trong những con người tài năng.

3. “Cơn sốt” từ những siêu mẫu nhí Emma, Eddie, Romeo và Sienna

Giới mộ điệu luôn ngưỡng mộ tài năng của Burberry khi có khả năng chinh phục những người mẫu hàng đầu nước Anh trình diễn trong tất cả các bộ sưu tập của hãng. Đó là những tên tuổi còn rất trẻ, như Emma Watson, Eddie Redmayne, Romeo Beckham và Sienna Miller.

Cũng giống như tất cả các thương hiệu thời trang khác, Burberry luôn tung các bộ sưu tập mới để trình diễn trước người hâm mộ. Và hàng năm, thương hiệu cao cấp này sẽ chọn ra những ngôi sao đắt khách nhất nước Anh để trình diễn và tham gia vào các hoạt động quảng bá cho hãng.

Emma Watson đã được vinh danh là “Biểu tượng thời trang nước Anh” sau khi tham gia vào chiến dịch của Burberry, và cậu con trai Romeo của cặp ngôi sao đình đám David và Victoria Beckham cũng nhanh chóng nổi lên trong các chiến dịch thời trang dành cho trẻ em. Chính niềm tin Burberry đặt vào những ngôi sao trong nước, và niềm tự hào dân tộc là một lý do khác khiến Burberry được yêu chuộng đến vậy.

4. Chiếc áo Trench Coat trứ danh

Trench Coat

Thực sự không biết bạn nghĩ gì, nhưng với tất cả các cô gái yêu thích thời trang thì một trong những giấc mơ của họ là tới khi nào có thể đủ tiền để sở hữu chiếc áo khoác Trench Coat trứ danh của Burberry. Những chiếc túi Chanel, những đôi giày Louboutin có thể có nhiều đối thủ, nhưng khi nghĩ tới kiểu dáng khoác dạ cổ điển Trench Coat thì không một nhãn hiệu nào có thể đánh bật được Burberry. Chiếc áo này có một điểm gì đó rất hấp dẫn dù chỉ là thiết kế cổ điển. Một điều thực tế ai cũng thấy rõ rằng khi họ biến một chiếc áo cực kỳ đơn đơn giản, bình thường trở thành “cơn khát” của nhiều người thì đó là thành công, và Burberry đã làm được “cơn sốt” với chiếc áo Trench Coat của mình.

5. Nuôi dưỡng tài năng quê nhà

Đây là một lý do khác khiến Burberry trở nên đặc biệt với giới thượng lưu, đặc biệt là giới lắm tiền nhiều của ở nước Anh. Burberry luôn quan tâm nuôi dưỡng tài năng quê nhà. Việc các nhãn hàng thời trang tham gia vào các hoạt động từ thiện là câu chuyện quen thuộc. Nhưng Burberry đã tạo sự khác biệt bằng một sáng kiến mà không có một tên tuổi nào trước đó thực hiện. Thay vì tài trợ đào tạo các nhà thiết kế tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới thì Burberry khởi xướng với chương trình Burberry Acoustic. Đây là chương trình tập trung đầu tư cho các nhãn hiệu mới nổi đến từ nước Anh.

6. Tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên

Trong tất cả các bộ sưu tập của Burberry luôn có màu sắc trung tính, nhẹ nhàng, là những màu sắc phù hợp để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của người dùng. Màu sắc của Burberry không có sắc đỏ loá mắt nhưng người ta đam mê nhãn hàng này bởi sự tinh tế.

7. Nữ CEO thiên tài Angela Ahrendts

Angela Ahrendts

Giới thời trang gọi CEO của Burberry không chỉ là một người phụ nữ mà là một “nữ siêu nhân”. Sinh ra ở New York và trở thành người “lái con tàu” Burberry từ năm 2006, Angela đã biến thương hiệu nước Anh trở thành một trong những nhãn hàng thời trang xa xỉ và làm ăn phát đạt nhất thế giới. Bà Angela được tạp chí Forbes bình chọn là người phụ nữ quyền lực thứ 53 trong Top 100 trên toàn thế giới. Tuy nhiên, từ năm 2014, người phụ nữ này đã được Apple chiêu mộ để dẫn dắt bộ phận bán lẻ cho gã khổng lồ Mỹ. Angela chính là nhân chứng sống cho thấy phụ nữ vẫn có quyền lực, tài năng và thật sự tuyệt vời. Sự hiện diện của bà Angela trong triều đại Burberry cũng là một lý do khiến nhãn hàng này luôn có “sức hút”.

8. Burberry đã tạo ra một cuộc cách mạng về chất liệu vải

Năm 1888, Thomas Burberry đã sáng tạo ra loại vải gabardine, là loại vải chéo trơn, được thiết kế để có thể chống chọi được với một trong những đặc điểm thời tiết quen thuộc ở Anh, đó là mưa. Với chất liệu nhẹ, thông thoáng, bền, vải gabardine trở thành loại vải được dùng cho tất cả mọi mục đích. Burberry đã tạo ra một cuộc cách mạng về thời trang và chất liệu vải. Đó cũng có thể là lý do giải thích vì sao áo Trench Coat đã trở thành thương hiệu riêng của Burberry.

Mỗi một thương hiệu thời trang đều có những điều thú vị riêng của hãng, và mỗi cô gái đều chọn cho mình một nhãn hiệu để yêu thích, đam mê. Đối với tôi, Burberry là nhãn hiệu lịch lãm, thời trang, và đẹp mãi với thời gian. Với bạn, điều gì ở Burberry khiến bạn mê mẩn đến vậy?

Khôi Linh
Nguồn Dân Trí