Thế Giới Di Động bắt tay Big C mở chuỗi 'Shop in shop'

Việc bắt tay giữa hai doanh nghiệp bán lẻ hứa hẹn khả năng khai thác nguồn lực của nhau, trong đó, hưởng lợi nhiều nhất chính là người tiêu dùng Việt.

Thế Giới Di Động là doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ các thiết bị viễn thông, điện máy tại Việt Nam, còn Big C là một tên tuổi đình đám không kém trong khu vực Đông Nam Á với các mô hình đại siêu thị kinh doanh những mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng phong phú.

Trong 10 tháng qua, Thế Giới Di Động đã bắt tay hợp tác cùng Big C để mở chuỗi siêu thị Shop in Shop thegioididong.com tại hầu hết siêu thị Big C Việt Nam.

Shop in Shop thegioididong.com tại Big C

Mô hình Shop in Shop hiểu một cách đơn giản là cách đặt các shop bán lẻ sản phẩm công nghệ trong những trung tâm thương mại, siêu thị có mật độ khách hàng cao.

Shop in Shop thegioididong.com đầu tiên được mở tại siêu thị Big C Đồng Nai vào tháng 3, đến cuối tháng 12 đã có 23 siêu thị Shop in Shop của thegioididong.com đi vào hoạt động hiệu quả và nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng.

Với mô hình gọn nhẹ chỉ 50-70 m2, mỗi ngày một shop thegioididong.com tại Big C có trên 100-200 lượt khách hàng ghé thăm. Dù doanh số hàng tháng chưa so sánh được với mô hình shop bên ngoài nhưng với chi phí đầu tư ban đầu khá thấp, hiệu quả lớn nhất cho đến lúc này chính là mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.

Cả Big C và Thế Giới Di Động đều có thể khai thác nguồn lực của nhau như nguồn khách hàng, mặt bằng, nhân lực, marketing. Chính vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn 10 tháng, mô hình Shop in Shop đã được nhân rộng tại siêu thị Big C trên toàn quốc ở các tỉnh thành như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nam Định, Vinh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Huế, Bình Dương, Đồng Nai, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ…

Đến cuối tháng 12 này, Shop in Shop thegioididong.com đã có mặt tại 23 siêu thị Big C trên toàn quốc.

Sơn Trà
Nguồn Zing News