Vòng 2 Marketing Challengers: Khi đứa trẻ trong bạn lên tiếng

Vừa qua ngày 9/12/2015, các đội thí sinh của Marketing Challengers đã hoàn tất được hơn 2/3 chặng đường đến với giải thưởng danh giá. Vòng 2A – IMC Plan và 2B – Pitching của cuộc thi đã khép lại với sự hào hứng của các chuyên gia về khả năng sáng tạo của các bạn trẻ.

Vòng thi này được đánh giá là không hề dễ thở, kể cả với các đội thi có thực lực rất mạnh. Top 20 đội vượt qua vòng 1 sẽ phải trải qua hai thử thách: vạch ra một IMC Plan hoàn chỉnh và Pitching trình bày ý tưởng của mình. Trước thềm buổi pitching, các bạn đã có khoảng thời gian nói chuyện và học hỏi trực tiếp từ các cố vấn của cuộc thi đến từ tập đoàn HP và Dentsu. Buổi gặp giúp các bạn có thêm ý tưởng và những nhận xét khách quan hơn về bài làm của nhóm mình.

Đánh giá về chất lượng bài thi ở vòng 2A – IMC Plan, ban giám khảo đề cao cách nghĩ mới mẻ cũng như những hiểu biết của các bạn trong việc hoạch định một chiến lược marketing. Laptop đã trở thành một khái niệm quá quen thuộc với cuộc sống hiện đại ngày nay, và đôi khi đã trở nên nhàm chán, không còn sức hút khi cạnh tranh với các thiết bị công nghệ cao như khác. Tuy nhiên, với kế hoạch quảng bá của các bạn, “chúng tôi tin rằng thị trường này rất có khả năng sẽ được hâm nóng trở lại”, các chuyên gia đã khẳng định đầy hy vọng.

Ý tưởng trên giấy đã là một chuyện, thuyết phục được các đối tác chấp nhận nó lại là một thử thách cam go hơn rất nhiều. Đến với vòng 2B – Pitching, các bạn phải đối diện với ban giám khảo thuyết trình ý tưởng của mình. Đội ngũ ban giám khảo của vòng Pitching là những chuyên gia đầy kinh nghiệm và sự hiểu nghề bao gồm khách hàng là công ty HP và các chuyên gia hang đầu trong lĩnh vực truyền thông – sáng tạo.

Những tên tuổi uy tín cầm cân nảy mực trong vòng 2 của cuộc thi Marketing Challengers

Theo nhận định của ban giám khảo: “Nhiều nhóm có kĩ năng tốt, thể hiện insight rất khá và ý tưởng cũng rất mới lạ. Có lẽ do target market cũng chính là ngôi trường các bạn đang theo học nên việc thấu hiểu và xác định xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó có vài nhóm bộc lộ những thiếu sót trong kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Đa phần các nhóm này chưa có kế hoạch chặt chẽ và tính khả thi cao nên còn lúng túng khi nhận được những câu hỏi hóc búa từ giám khảo”.

Dưới đây là một vài hình ảnh của vòng 2B – Pitching diễn ra ngày 9/12/2015 vừa qua.

Sau vòng 2 vô vùng thử thách, 3 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết đã lộ diện. Đó là các đội FiTi, Ember và SMASH. Ba đội thí sinh xuất sắc nhất này sẽ cùng nhau đi đến chặng Về Đích - Execution. Các đội sẽ phải tranh tài với nhau xem chiến lược của ai sẽ thành công nhất trên thực tế. Đây là thời điểm các bạn thí sinh chứng minh rằng chiến lược mà mình hoạch định là hoàn toàn cần thiết và hữu dụng. IMC Plan của ba đội sẽ được đưa vào thử nghiệm tại trường các bạn đang theo học.

Cuộc đua Marketing Challengers đang dần đến hồi kết. Không còn giấy viết, brainstorm hay tưởng tượng. Đã đến lúc để các bạn dùng hành động để chứng minh cho lời nói của mình, khẳng định với các chuyên gia cũng như những đội thi khác rằng ý tưởng của mình tuy độc đáo nhưng không kém phần thiết thực. Ai sẽ là quán quân của Marketing Challengers mùa thứ 7? Là FiTi, Ember hay SMASH? Hãy cùng theo dõi cuộc thi và cổ vũ cho 3 đội xuất sắc nhất nhé.

Marketing Challengers 2015 - Awake Your Inner Child

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng liên hệ:

Nguồn Marketing Challengers