JWT thắng pitching của K+, kênh truyền hình DTH quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Hệ thống truyền hình vệ tinh hàng đầu của Việt Nam là VSTV/K+, liên doanh giữa VTV và Canal+ Overseas (là thành viên sở hữu bởi tập đoàn Canal+ của Pháp) đã chọn J. Walter Thompson làm Creative Agency of Record ở Việt Nam sau một cuộc pitching gần đây với các agency khác.

3 agency được mời tham dự cuộc pitching và được xem xét bởi các thành viên của VSTV/K+ từ Việt Nam và đại điện của Canal+ Overseas.

Truyền hình K+ xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2009 với vai trò là người tiên phong dùng hệ thống DTH cho các trận đấu Giải ngoại hạng Anh. Đến nay K+ đã có hơn 800.000 thuê bao, phần lớn là nhờ cơn sốt bóng đá tại đây. Bằng cách sử dụng hệ thống trực tiếp tại nhà (Direct to Home - DTH) và công nghệ tiên tiến, K+ đã cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh trong cả nước cho những hộ gia đình sử dụng đầu thu SD và HD với giá cạnh tranh bao gồm 4 kênh truyền hình K+ cao cấp và độc quyền, 130 kênh SD và 10 kênh HD với các thể loại như thể thao, phim truyện, giải trí tổng hợp, tinh tức, âm nhạc và phim tài liệu.

Frederic BerardiNói về sự phát triển này, ông Frederic Berardi - COO & CFO của VSTV/K+ cho biết: “Khi K+ trở nên nổi tiếng ở Việt Nam trong mảng truyền hình, chúng tôi cần tập trung vào thương hiệu của mình để trở thành một trung tâm giải trí cho các gia đình Việt Nam với những nội dung cao cấp và độc quyền. JWT đã chứng minh cho chúng tôi thấy sự thấu hiểu tường tận với cái nhìn toàn cảnh, kế hoạch phát triển và cách họ kết hợp chúng theo tư duy kinh doanh. Đó chính là điều chúng tôi tìm kiếm để tạo nên sự chuyển biến trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng”.

Là một phần của chương trình hiện tại, K+ tăng thêm 4 kênh độc quyền nhằm làm phong phú nội dung với sự đầu tư mạnh mẽ trong năm 2015. K+ bắt tay làm đối tác chiến lược với các hãng phim hàng đầu, công ty BHD (Việt Nam) và CJ (hàn Quốc) để phát sóng những bộ phim Việt mới nhất đến các hộ gia đình chỉ sau vài tháng công chiếu tại rạp. Một điểm nữa, K+ cũng đã công bố phát sóng độc quyền Giải quần vợt ATP World Tour 3 năm liên tiếp (2016-2018). Năm 2016 nhiều cải tiến mới của đài sẽ được công bố.

Saby MishraÔng Saby Mishra - CEO JWT Vietnam, người dẫn đầu đội pitching, nói rằng: “Đối với J. Walter Thompson, đây thật sự là một vinh dự để hợp tác cùng đơn vị truyền hình hàng đầu trong cả nước. Chúng tôi rất hào hứng để làm việc với đội ngũ VSTV/K+ và sẽ mở ra quan điểm thật sự được cao cấp hóa trong lãnh vực truyền hình nơi sóng analogue miễn phí tồn tại quá lâu”.

Ông Mishra cũng cho biết thêm: “Tuy nhiên các thử thách của việc chuyển sang kỹ thuật số sẽ thay đổi đáng kể trong khu vực Đông Nam Á, tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Việt Nam là một ví dụ, trong 90 triêu dân có 23 triệu hộ gia đình sở hữu TV, điều này cho thấy tiềm năng lớn cho các kênh nội dung chất lượng cao, vì thế chúng tôi tin rằng sẽ có cơ hội để tao ra phân khúc cao cấp thông qua các nội dung độc quyền, định vị giá trị thông minh, xây dựng thương hiệu và sáng tạo”.

Cris Prystay / Brands Vietnam
Nguồn J. Walter Thompson