Emerald - Linked By Isobar giới thiệu khái niệm truyền thông mới: Digital Activation

Công ty Emerald – Linked by Isobar tổ chức sự kiện giới thiệu khái niệm mới trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị - Digital Activation. Đây là cách thức truyền thông mới giúp thương hiệu kết nối những trải nghiệm của người dùng từ offline lên online.

Hiện nay, các hoạt động activation truyền thống hầu hết đều thiếu tính kết nối với các không gian online của thương hiệu. Liên kết duy nhất chính là những nội dung sáng tạo, câu chuyện chủ đạo mà các kênh và các công cụ truyền thông cùng chia sẻ. Tuy nhiên, sự thay đổi trong hành vi khách hàng hiện nay dẫn đến một thực tế rằng, câu chuyện không chỉ được kể thông qua những đoạn video, những bài PR hay những hình ảnh sáng tạo, mà câu chuyện được khởi tạo và phát triển từ trong quá trình trải nghiệm của người dùng, bởi chính người dùng.

Thực tế tại Việt Nam, môi trường online/digital đang dần trở thành một hệ sinh thái đa chiều, trải nghiệm người dùng cũng được thiết kế mang tính liên tục từ không gian này sang không gian khác; trong khi đó, các hoạt động truyền thông offline vẫn mang tính phân mảng khá lớn và hầu hết không có tính kết nối lẫn nhau và không kết nối với môi trường online. Chính vì vậy, trong khi các chiến dịch quảng cáo đo lường tần suất xuất hiện của thông điệp quảng cáo với người dùng, thì người làm marketing không thể đo lường được số lần tương tác của một người dùng trong một chiến dịch và trên các kênh nào. Vì vậy, rất khó để có thể tối ưu hoá cùng lúc các hoạt động khác nhau, cũng như có định hướng tiếp tục hành trình trải nghiệm của người dùng ra sao sau khi họ có trải nghiệm tại các kênh offline.

Một khía cạnh khác nữa, đối tượng hoạt động trên kênh truyền thông chủ yếu và cũng là đối tượng khách hàng mục tiêu của hầu hết các nhãn hàng là Genzilla và Millennials - những người thuộc thế hệ 8x, 9x. Thế hệ này ngày càng gắn bó hơn với các thiết bị công nghệ cao và bị thu hút hơn đối với các trải nghiệm công nghệ mới - mang đến cho họ những trải nghiệm thú vị hơn, hiện đại hơn so với các tương tác truyền thống. Bên cạnh việc thay đổi hành vi, thế hệ này còn mang theo sự thay đổi lớn về góc nhìn đối với cuộc sống - họ xem cuộc sống là những cơ hội để trải nghiệm, luôn muốn thử cái mới, mang đến cho cuộc sống của mình những màu sắc mới. Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra là những trải nghiệm theo cách thức truyền thống được thiết kế có giúp nhãn hàng đạt được mục đích tạo ra những tương tác và sự gắn kết với thương hiệu hay chưa và ở mức độ nào? Và, làm thế nào để có thể khiến cho người dùng trở nên hào hứng hơn, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, kết nối với những trải nghiệm mà thương hiệu tạo ra, thông qua đó xây dựng nên câu chuyện của thương hiệu, và duy trì cuộc đối thoại đó trên nền tảng online trong tương lai?

Digital Activation ra đời như một giải pháp cho tất cả những thách thức nêu trên. Digital Activation chính là cách thức mới trong hoạt động activation truyền thống, sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra những trải nghiệm vượt bậc, đồng thời mang tính kết nối thực sự cho online lẫn offline.

Digital Activation chính là cách thức mới trong hoạt động activation truyền thống, sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra những trải nghiệm vượt bậc, đồng thời mang tính kết nối thực sự cho online lẫn offline.

Denise Thi, Giám Đốc Điều Hành, Emerald – Link by Isobar, cho biết: “Kỹ thuật số không phải là một kênh tiếp thị mới mà là một cách thức mới để xây dựng và triển khai hoạt động tiếp thị. Mục tiêu của chúng tôi tại sự kiện này là chia sẻ cách thức chúng tôi có thể liên kết các hoạt động kích hoạt thương hiệu offline với các hoạt động trực tuyến. Từ đó, chúng ta có thể đo lường được số lần người dùng tham gia vào các chiến dịch, họ đến từ đâu và khi nào họ hoàn tất hành trình trải nghiệm được thiết kế sẵn. Giải pháp mới này của chúng tôi giúp các ý tưởng sáng tạo không còn bị giới hạn bởi biên giới offline và online.

Sven Huberts, Giám đốc Isobar châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: "Hôm nay chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng kết nối. Các thương hiệu đang đối mặt với những thách thức trong thay đổi cách suy nghĩ, xây dựng và thiết kế thương hiệu để mang đến kết quả cuối cùng là sự mua hàng, sau khi người dùng được trải nghiệm đa kênh. Vì thế, cách bạn thiết kế cho một tương lai mới kết nối và phụ thuộc lẫn nhau và mọi thứ đều kết nối internet là chìa khóa thành công để bạn giành chiến thắng trên thị trường."

Thông tin về hội thảo, vui lòng xem tại http://digital-activation.emerald.vn.

Thông tin công ty

Emerald Consulting là công ty hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị số, ra đời từ năm 2009 tại Việt Nam. Từ tháng 03/2015, Emerald Consulting chính thức sáp nhập vào tập đoàn Dentsu Aegis Network và đổi tên thành Emerald – Linked by Isobar.

Nguồn Emerald