Cuộc thi Vua Marketing 2015: Ngôi “Vua” đã có chủ!

Sau gần 1 tháng diễn ra đầy quyết liệt, vòng chung kết của “Vua Marketing 2015” đã được diễn ra vào tối ngày 14/11/2015 tại HT700 Học viện Tài chính, chính thức đi đến hồi kết, đánh dấu chặng đường dài “nửa-thập-kỷ” của cuộc thi và tìm ra được chủ nhân của ngôi vị “Vua Marketing”.

Cuộc thi “Vua Marketing 2015” bắt đầu diễn ra từ ngày 20/10/2015 đến hết ngày 14/11/2015, vinh dự nhận được sự tài trợ của các nhà tài trợ: Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO); Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank); Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp(ABIC) - chi nhánh Phú Thọ, cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ: Viện kế toán Công chứng Vương quốc Anh và Xứ Wales, Công ty cổ phần đào tạo Nói Là Làm, Trung tâm đào tạo Kế toán Bác Thành, Trung tâm anh ngữ Aten và công ty đồng phục Viễn Đông.
Bên cạnh đó là sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Ban Giám đốc, Ban Quản lý Khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, và các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa Quản trị kinh doanh, cùng các thầy cô trong bộ môn Marketing - Học viện Tài chính.

Ban giám khảo trong vòng thi đêm chung kết – “King of Marketing” bao gồm: Ths. Ngô Minh Cách – trưởng bộ môn Marketing Học viện Tài chính ,PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa QTKD, phó trưởng bộ môn Marketing Học viện Tài chính;; Anh Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc công ty TNHH Tầm Kiều, cựu Giám đốc bán hàng P&G Chi nhánh miền Bắc; Anh Bùi Như Thưởng – Phó giám đốc công ty bia rượu Sài Gòn Đồng Xuân; Anh Nguyễn Hải Triều – Phó phòng tổ chức lao động Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex.

Ban tố chức tặng hoa cho Ban giám khảo

“King of Marketing” là màn tranh tài giữa 4 cô nàng đến từ 3 trường ĐH thuộc khối kinh tế lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội: Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương:

  1. Đào Thu Hiền – Học viện Tài chính
  2. Phạm Quỳnh Phương – Đại học Ngoại thương
  3. Vũ Thị Thúy Phương – Học viện Tài chính
  4. Ngô Thị Kim Dung – Đại học Kinh tế quốc dân

4 thí sinh Vòng chung kết

Vòng thi gồm có 4 phần thi nhỏ: Hiểu biết chung, Kiến thức Marketing, Thuyết trình và Đối kháng.

Phần thi thứ nhất - Hiểu biết chung, mỗi thí sinh sẽ có một gói câu hỏi, mỗi gói sẽ có 10 câu về các kiến thức về kinh tế, xã hội, văn hóa, tiếng Anh. Ở phần thi này, 4 thí sinh không ai vượt qua được điểm số kỷ lục của thí sinh Lê Đại Dương – quán quân Vua Marketing 2013 (70 điểm). Bước qua phần thứ nhất, 2 thí sinh Thúy Phương (HVTC) và Quỳnh Phương (ĐHNT) cùng đạt được 40 điểm, tiếp sau đó là Thu Hiền (HVTC) với 20 điểm và Kim Dung (ĐHKTQD) là 10 điểm.

Phần thi thứ hai – Kiến thức Marketing. Những câu hỏi ở phần thi này xoay quanh kiến thức Marketing, bao gồm cả những câu hỏi bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh. Trong đó những câu hỏi tưởng như rất đơn giản nhưng lại dễ trở thành “cái bẫy” đối với mỗi thí sinh, ví dụ như câu số 10: “PR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào?”, đáp án là “Public Relations”, như vậy, chỉ vì thiếu chữ “s” ở cuối mà các thí sinh có thể bị mất đi quyền giành điểm.

Điểm số ở phần thứ 2: Thí sinh Thúy Phương dẫn đầu với 55 điểm, Quỳnh Phương – 35 điểm, Thu Hiền 70 điểm và Kim Dung là 40 điểm. Kết thúc 2 phần thi, 2 cô gái đến từ Học viện Tài chính đã có phần thể hiện xuất sắc với số điểm cao thứ nhất (Thúy Phương – 95 điểm) và thứ nhì (Thu Hiền – 90 điểm).

Phần thi thứ 3

Bước sang phần thi thứ ba – Thuyết trình, chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra là: “Dưới góc độ Marketing, các Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam phải làm gì để có thể cạnh tranh thành công trên thị trường quốc tế.” Mỗi thí sinh sẽ có 5 phút để trình bày phần thuyết trình của mình. Đây là phần thi vô cùng căng não đối với 4 thí sinh, bởi sau phần thuyết trình, các bạn còn phải đối mặt với những câu hỏi đầy thách thức của Ban giám khảo. Đó là những câu hỏi không hề “dễ nuốt” chút nào, nhưng lại là những câu hỏi rất sát với nội dung đã thuyết trình, nhằm giúp thí sinh có thể nhìn nhận rõ vấn đề và nêu được những giải pháp một cách đầy đủ mà ngắn gọn nhất.

Kết thúc phần thi Thuyết trình, thí sinh Đào Thu Hiền (HVTC) có điểm số cao nhất là 89/100 điểm. Và tổng kết ba phần thi, thí sinh Thu Hiền (HVTC) đã vượt lên dẫn đầu với 179 điểm, tiếp theo sau là: Thuý Phương (HVTC) – 174,6 điểm, Quỳnh Phương (ĐHNT) – 153,2 điểm và Kim Dung (ĐHKTQD) với số điểm là 120. Như vậy, hai thí sinh bước tiếp vào phần thi thứ tư – Đối kháng, cũng là phần thi cuối của vòng chung kết chính là hai cô gái đến từ Học viện Tài chính. Tại sân nhà, ai sẽ giành được vương miện “King of Marketing”?

phần thi Đối kháng cuối cùng, đề bài được Ban tổ chức đưa ra như sau: “Là giám đốc Marketing của 1 công ty kinh doanh Bảo hiểm bạn cần quan tâm đến những yếu tố nào trong quản trị chiến lược Marketing nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh thị trường. Giải thích rõ lý do?” Hai thí sinh sẽ phải bốc thăm số thứ tự xem ai là người trình bày trước, sau đó, thí sinh sẽ có 4 phút để trình bày bài thi của mình. Đây là phần thi quyết định và vô cùng căng thẳng.

Phần thi đối kháng

Trong phần thi này, thí sinh Thu Hiền là người trả lời trước, cả hai thí sinh đều có chung quan điểm yếu tố quyết định là yếu tố con người. Tuy nhiên, với phần trả lời: “Ví tiền khách hàng thì gần trái tim hơn bộ não”, thí sinh Thu Hiền đã gây ấn tượng với 5 vị giám khảo và giành được chiến thắng sát sao trước cô bạn Thúy Phương với khoảng cách điểm số là 5 điểm.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Thu Hiền đã giành được 529 điểm, theo sau là thí sinh Vũ Thị Thuý Phương với số điểm 519,6. Và cái tên duy nhất được xướng lên trên sân khấu của HT700 chính là Đào Thu Hiền, vương miện “King of Marketing 2015” đã thuộc về cô sinh viên năm 4 chuyên ngành Marketing Học viện Tài chính.

Giải nhì thuộc về thí sinh Vũ Thị Thuý Phương với tổng giá trị giải thưởng là 15 triệu đồng. 2 thí sinh Phạm Quỳnh Phương đến từ ĐH Ngoại thương và thí sinh Ngô Thị Kim Dung đến từ ĐH Kinh tế quốc dân cùng giành giải ba với tổng giá trị mỗi giải là 12 triệu đồng từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.

Giải Nhất

Giải Nhì

Giải Ba

Cuối chương trình, bạn Đào Thu Hiền, tân quán quân “Vua Marketing 2015” chia sẻ với Ban tổ chức: “Mình đã tham gia cuộc thi “Vua Marketing” từ năm trước nhưng đáng tiếc là chỉ dừng lại ở vòng đầu tiên khi chỉ thiếu 1 điểm là được lọt vào Top 12. Và khi theo dõi đêm chung kết “Vua Marketing 2014”, mình thực sự muốn được đứng trên sân khấu. Lúc đi thi vòng 1 “Vua Marketing 2015” mình thấy một số câu hỏi mình trả lời không được tốt cho lắm, vì kiến thức xã hội của mình còn yếu. Mình đã tính là được khoảng trên 40 điểm, và quả thực mình đã lọt vào và điều không ngờ là mình lại là thí sinh có số điểm cao thứ hai trong Top 12. Tuy nhiên, ở vòng thi thứ 2, mình thực sự thấy mình chưa tự tin trong phần thuyết trình. Vì vậy, đến vòng chung kết đêm nay, mình đã cố gắng hết mình để lấy lại sự tự tin. Và khi BTC công bố kết quả, cảm xúc của mình như vỡ òa. Mình cảm thấy rất biết ơn các thầy cô đã truyền đạt kiến thức cho mình, biết ơn bố mẹ, bạn bè, đó là nguồn lực tinh thần vô cùng lớn để mình vượt qua bản thân để rồi đêm nay mình đã trở thành “King of Marketing”.

Vậy là hành trình đi tìm “Vua Marketing 2015” đã khép lại sau gần 1 tháng diễn ra quyết liệt. Đây cũng là chương trình đánh dấu chặng đường 5 năm từ khi CLB Marketing Học viện Tài chính bắt đầu thực hiện cuộc thi. Ban tổ chức tin tưởng rằng “Vua Marketing” sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn sinh viên, tiếp tục là 1 thương hiệu của CLB Marketing Học viện Tài chính!

Ban tổ chức cuộc thi

Nguồn Vua Marketing