Vòng 2 “Vua Marketing 2015” – Top 4 lộ diện

Sau vòng 1 – Marketing Knowledge diễn ra vào tối thứ Bảy ngày 31/10/2015, Ban tổ chức đã chọn ra được 12 thí sinh xuất sắc nhất, đến từ 4 trường đại học trên Hà Nội: Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương và Đại học Thương mại tiếp tục bước vào vòng 2 của cuộc thi với tên gọi “Marketing Challenges”.

Vòng 2 “Vua Marketing 2015” – Marketing Challenges đã chính thức được diễn ra vào 18h ngày 7/11/2015 tại Hội trường A1 – Học viện Tài chính.

Bộ ba giám khảo đồng hành cùng các thí sinh trong vòng thi thứ 2 là: PGS.TS Đào Thị Minh Thanh (Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Phó trưởng bộ môn Marketing – Học viện Tài chính), anh Đỗ Xuân Tùng (Giám đốc công ty TNHH Tầm Kiều, cựu Giám đốc bán hàng P&G chi nhánh miền Bắc) và anh Bùi Như Thưởng (Phó giám đốc công ty bia rượu Sài gòn Đồng Xuân).

Đến với vòng thi này, 12 thí sinh đã phải lần lượt vượt qua 2 phần thi.

phần thi đầu tiên – Your career, mỗi thí sinh có 4 phút để thuyết trình về định hướng phát triển bản thân trong 10 năm sắp tới. Ban giám khảo sẽ đánh giá phần trình bày của thí sinh qua bài thuyết trình và phần trả lời phản biện. Đây chính là cơ hội để các thí sinh định vị bản thân và xác định được mục tiêu phát triển cá nhân trong tương lai, đồng thời thể hiện và khẳng định năng lực tầm nhìn của mình trước Ban giám khảo, các nhà tuyển dụng.

Phần thi thứ hai – Marketing Solution, cũng với thời gian là 4 phút, 12 thí sinh bốc thăm và trả lời các câu hỏi về các tình huống liên quan đến Marketing do Ban tổ chức đặt ra.

Nhận xét về chất lượng đề thi ở phần thi này, Trưởng ban giám khảo PGS.TS Đào Thị Minh Thanh (Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Phó trưởng bộ môn Marketing – Học viện Tài chính) cho biết:

“Mùa Vua Marketing năm nay, Ban tổ chức đã có tinh thần chủ động hơn trong việc đưa ra các tình huống. Việc ra các tình huống trong phần thi thứ 2 này hoàn toàn là do các thành viên trong CLB Marketing Học viện Tài chính tự làm và được kiểm duyệt bởi hội đồng cố vấn đến từ Bộ môn Marketing Học viện Tài chính. Đây được coi là thành công về mặt chất lượng của chương trình, đồng thời thể hiện được sự kế thừa và phát triển của Ban tổ chức từ các mùa thi trước. Về các câu hỏi năm nay, tuy rất cụ thể nhưng không hề dễ dàng, và vì tính cụ thể đó, nên chúng ta lại càng có thể đánh giá được khả năng xử lý tình huống của các thí sinh.”

12 thí sinh – 12 gương mặt đã xuất sắc vượt qua hơn 800 thí sinh đến từ 25 trường ĐH-CĐ trong và ngoài địa bàn thành phố Hà Nội ở vòng 1, đã có cơ hội trải nghiệm những thách thức và khẳng định bản thân. Chặng đường thứ 2 của “Vua Marketing 2015” – Chặng đường được đánh giá là đem đến cho thí sinh nhiều “đất diễn” nhất, nhưng cũng chính là chặng đường khó khăn và đầy kịch tính nhất, khi chỉ chọn ra 4/12 thí sinh để đến với đêm chung kết “Vua Marketing 2015” – King of Marketing.

12 thí sinh, mỗi thí sinh lại đem đến cho khán giả và Ban giám khảo những ấn tượng riêng. Từ phía dưới hàng ghế khán giả, Ban tổ chức bắt gặp một gương mặt quen thuộc đang rất tập trung theo dõi phần thi của các thí sinh, đó chính là anh Đặng Anh Tuấn, quán quân mùa vua Marketing 2014. Anh chia sẻ:

“Chất lượng câu hỏi năm nay đi sâu hơn, trọng tâm hơn về chuyên môn Marketing. Thứ hai, về chất lượng thí sinh, các thí sinh năm nay có những câu trả lời mà tôi nghĩ rằng, nếu như được quay lại làm thí sinh của Vua Marketing và gặp phải những đối thủ như thế này, không biết mình có thể đạt được danh hiệu quán quân hay không. Ngoài ra tôi còn rất ấn tượng với phong thái tự tin khi thuyết trình của các bạn. Ấn tượng nhất có lẽ là với thí sinh duy nhất đến từ Đại học Ngoại thương (Phạm Quỳnh Phương), các trình bày bài của bạn chậm rãi mà thuyết phục, và đến phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo thì thực sự khiến tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ. Một bạn thí sinh nữa là bạn Thu Hiền đến từ Học viện tài chính, có thể thấy bạn có một nền tảng rất vững chắc về Marketing, điều này được thể hiện rõ qua cách trả lời ngắn gọn và đầy thông minh.”

Qua thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, với 2 phần thi đầy thách thức, Ban giám khảo đã chọn ra được 4 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại đêm chung kết “Vua Marketing 2015”

  1. Đào Thu Hiền - Học viện Tài chính.
  2. Phạm Quỳnh Phương - ĐH Ngoại thương.
  3. Ngô Thị Kim Dung - ĐH Kinh tế quốc dân.
  4. Vũ Thị Thúy Phương - Học viện Tài chính.

Vào những phút cuối của chương trình, Ban tổ chức có cơ hội được tiếp xúc với thí sinh Phạm Quỳnh Phương đến từ Đại học Ngoại thương, thí sinh được đánh giá là có phần thể hiện tốt nhất trong vòng thi thứ 2:

“Vòng thi vừa rồi mình trải qua có thể nói là 1 vòng thi rất hay, đòi hỏi mỗi người không chỉ cần có kiến thức Marketing chuyên sâu, mà còn cần phải có những hiểu biết, kiến thức rất rộng về xã hội nữa. Lọt vào top 4, mình rất háo hức đến đêm chung kết và kỳ vọng ở 1 đêm chung kết máu lửa hơn nữa, bùng cháy hơn nữa.”

Bên cạnh những lời khen nhận được, về phía Ban giám khảo, anh Đỗ Xuân Tùng (Giám đốc Công ty TNHH Tầm Kiều, cựu Giám đốc bán hàng P&G chi nhánh miền Bắc) có những góp ý về vòng thi thứ 2 của mùa Vua Marketing năm nay:

“Anh cũng đã tham gia làm Ban giám khảo từ những mùa trước, và anh thấy, các bạn thí sinh tham gia thi Vua Marketing đều là những bạn trẻ năng động, sáng tạo, nhưng các bạn còn khá thiếu kinh nghiệm và các kỹ năng thực tế. Anh mong là Ban tổ chức trong thời gian tới sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để giúp cho các bạn thí sinh có thể phát triển hơn nữa các kỹ năng cần thiết.”

Nguồn Vua Marketing