“Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” là chiến dịch tiếp thị di động thành công nhất năm 2015

Ngày 30.10, tại khách sạn Intercontinental (Tp.HCM), Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) đã trao giải Smarties cho các đại diện xuất sắc trong lĩnh vực Mobile Marketing năm 2015 như Coca - Cola, Adtima, Zalo, Lazada, Samsung…

Cuộc thi thu hút hơn 120 chiến dịch dự thi đến từ các công ty quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như Mindshare, Ogilvy, Leo Burnett, Adtima… Sau vòng loạt với sự xem xét của 30 giám khảo, 65 chiến dịch lọt vào vòng xếp hạng và chọn ra 42 giải thưởng cho 20 hạng mục.

Chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” của Coca-Cola “càn quét” The Smarties 2015 với 7 giải, bao gồm Best in show - chiến dịch tiếp thị di động (mobile marketing) thành công nhất của năm. Coke, Adtima và Mediacom là ba “ông lớn” đứng sau chiến dịch này.

“Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” được hội đồng giám khảo The Smarties 2015 đánh giá cao về hiệu quả nhận diện thương hiệu, phát huy tối đa nền tảng di động và mang tính đột phá. Ngoài 6 giải về chiến lược, đây là một trong hai chiến dịch mobile marketing thành công nhất trong năm nay, bên cạnh “Watch it with the S6” của Samsung.

Chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” do Coca-Cola, Adtima và Mediacom thực hiện.

Công cụ truyền thông của năm thuộc về Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí ở Việt Nam với hơn 35 triệu người dùng. Trước đó, chiến dịch “Ngôn ngữ tóc” của Sunsilk thực hiện trên Zalo cũng đạt giải vàng về chiến lược kênh truyền thông (Media/Channel Strategy) cho hạng mục truyền thông xã hội trên di động (Mobile social) của The Smarties toàn cầu - The Smarties Global Awards 2015.

Với “cú đúp” tại The Smarties toàn cầu và Việt Nam, có thể thấy Zalo đang là nền tảng, công cụ truyền thông di động được giới marketer đánh giá cao trong việc tạo nên thành công cho các chiến dịch tiếp thị di động và dẫn dắt mobile marketing Việt Nam phát triển.

Công ty truyền thông di động của năm (agency of the year) đã thuộc về Adtima. Đây cũng là đơn vị khai thác độc quyền nền tảng Zalo và đứng sau nhiều chiến dịch tiếp thị nổi bật của năm. Theo thống kê từ ban tổ chức, các chiến dịch mobile marketing có sự đồng hành của Adtima đạt 18 trên tổng số 42 giải cho 20 hạng mục của The Smarties Vietnam 2015.

Adtima – đơn vị khai thác độc quyền Zalo là Agency of the year của The Smarties 2015.

Theo chia sẻ từ ban giám khảo Smarties 2015, công ty truyền thông di động của năm phải là đơn vị khai thác tốt nền tảng di động, xem di động như một phần không thể thiếu trong toàn bộ chiến dịch tiếp thị của khách hàng, đồng thời thể hiện tốt sự lãnh đạo, tiên phong, dẫn dắt ngành mobile marketing nói riêng và marketing nói chung.

Ngoài ra, một đơn vị khác cũng tạo ấn tượng tại The Smarties 2015 là Lazada với chiến dịch “Thảnh thơi mua sắm”. Công ty thương mại điện tử này đạt 4 giải, bao gồm một giải vàng ở hạng mục Lead generation - chiến dịch sử dụng mobile marketing để tạo ra khách hàng tiềm năng và đẩy doanh số.

Ông lớn của mobile marketing Việt Nam, Unilever cũng ghi dấu ấn tại giải năm nay với nhiều chiến thắng quan trọng. Nổi bật là các chiến dịch “Hôn theo cách của bạn” và “Hát nốt cao” của nhãn hàng Close Up, đạt 3 giải ở nhiều hạng mục quan trọng về chiến lược truyền thông, tiếp thị di động.

Zalo có “cú đúp” tại The Smarties Việt Nam và toàn cầu.

Nói về The Smarties 2015, ông Kasper Aakerlund, Giám đốc điều hành (COO) Group M Vietnam, trưởng ban giám khảo The Smarties Vietnam 2015 nhận xét: “Năm nay có nhiều chiến dịch độc đáo, sáng tạo và nổi bật. Đây thật sự là tín hiệu vui, cho thấy thị trường Việt Nam đã từng bước tiếp cận thị trường thế giới”. Còn theo bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của MMA tại thị trường Việt Nam, các công ty, chiến dịch giành giải đã chứng tỏ được năng lực cạnh tranh và hội nhập trong cuộc chiến tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị trên di động.

Chi tiết các hạng mục giải thưởng: http://www.mmaglobal.com/smarties-apac#vietnam

The Smarties là giải thưởng của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu, được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường mobile marketing. Đây là giải thưởng danh giá duy nhất dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc trên cả ba cấp độ: Quốc gia, khu vực và thế giới. Giải thưởng này đã có uy tín trên thị trường tiếp thị di động toàn cầu 10 năm qua và năm nay là lần thứ 2 giải thưởng có mặt tại Việt Nam.

Giang Minh Nguyệt
Nguồn Zing News