Facebook sắp cải tiến chính sách sử dụng tên thật

Facebook vừa công bố sẽ trình làng hai cải tiến mới trong chính sách sử dụng tên thật. Khi những tính năng này được cập nhật bạn sẽ không còn lo bị tố cáo vì sử dụng tên giả nữa.

Đầu tiên, với thay đổi mới, bạn sẽ có cơ hội thanh minh cho cái tên mà mình đang sử dụng. Cho Facebook biết lý do mà bạn sử dụng cái tên giả, có thể là biệt danh, bút danh hoặc vì một lý do đặc biệt nào đó bạn không thể sử dụng tên thật, nếu lý do đó thuyết phục, Facebook sẽ cho phép bạn sử dụng.

Hơn nữa, nếu muốn "tố cáo" ai đó sử dụng tên giả, bạn sẽ phải cung cấp thêm thông tin về lý do báo cáo người dùng đó cho Facebook. Việc này sẽ làm cho thủ tục báo cáo một người dùng kéo dài hơn trước với những lý do thật hơn và khiến cho lượng người bị khóa tài khoản vô cớ cũng giảm đi đáng kể.

Tuy vậy, Facebook vẫn khá trung thành với chính sách xác định danh tính thật của người dùng trên mạng xã hội của hãng. "Khi bạn sử dụng cái tên gắn liền với bạn, bạn sẽ có trách nhiệm hơn với những gì bạn đăng tải và những hoạt động trên mạng xã hội. Điều này khiến những kẻ mạo danh hoặc không rõ danh tính khó khăn hơn trong việc bắt nạt, lừa đảo hoặc quấy rối người khác", Alex Shultz - Phó chủ tịch Facebook cho biết.

Dự kiến những cải tiến mới này của Facebook sẽ được tung ra trong tháng 12.

dovanky / Neo
Nguồn Trí thức trẻ