CEO Microsoft Việt Nam: Gan lỳ trước khủng hoảng

Tối ngày 21/10/2015, cuộc thi Marketing Challengers 2015 chính thức bắt đầu với chặng 1 mang tên Market and Customer Insight. Khởi đầu cho những khó khăn tiếp theo, vòng 1 hướng các bạn thí sinh đến thành công lớn nhất của một chiến dịch marketing – Chinh phục được đối tượng khách hàng.

Các thí sinh được cung cấp các thông tin và một Client Brief về Công ty Hewlett-Packard (HP) cũng như các dòng máy tính xách tay của thương hiệu này. Mỗi đội sẽ lựa chọn một loại sản phẩm cụ thể và một trường đại học làm thị trường để tham gia dự thi (phải là một trong những trường mà các thành viên của đội đang theo học). Các sản phẩm và thị trường được lựa chọn sẽ đi cùng với đội đến hết cuộc thị.

Trong vòng 1, từ Client Brief cuộc thi đưa ra, mỗi đội được yêu cầu tìm hiểu và nghiên cứu về đối tượng khách hàng - là sinh viên trong các trường đại học mà thí sinh đã chọn, và tìm ra sự thật ngầm hiểu của các đối tượng này. Sau đó khái quát về ý tưởng lớn cho chiến dịch tiếp cận khách hàng mục tiêu dựa trên sự thật ngầm hiểu ấy.

Lưu ý thực hiện

Bài dự thi bao gồm:

  1. Một bản Power Point với tối đa 11 slides (10 slides nội dung & 1 slide trích dẫn nguồn) cung cấp những ý tưởng chính về quá trình nghiên cứu thị trường và sự thật ngầm hiểu của khách hàng.
  2. 1 trang A4 Word hỗ trợ cho file PowerPoint (không bắt buộc).
    Thí sinh có thể tải template Power Point và tài liệu A4 tại
    đây.

Bài thi phải được chuyển sang định dạng PDF trước khi nộp.

Hạn chót nộp bài: 17:00 ngày Chủ Nhật 08/11/2015.

Mỗi đội phải nộp bài thi của mình qua JotForm trên website của Marketing Challengers.

Như vậy, thử thách đầu tiên của chặng đường chinh phục chiếc cup vô địch Marketing Challengers 2015 đã mở ra.

Đề bài vòng 1 của Marketing Challengers 2015 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường và xác định sự thật ngầm hiểu. Với sự thật là phần lớn các quảng cáo ngày nay trở nên đơn điệu trong cả nội dung lẫn cảm xúc, Marketing Challengers hiểu rằng các bạn thí sinh cần được trang bị đầy đủ các kiến thức để nắm bắt đối tượng khách hàng một cách tốt nhất, từ đó định hình rõ hơn việc xây dựng một chiến dịch marketing thật sự ấn tượng.

Với chủ đề “Awake Your Inner Child”, thí sinh được khuyến khích nhìn vấn đề theo nhiều khía cạnh khác nhau và hiểu được mong muốn thực sự của khách hàng. Thách thức vòng 1 chính là nền tảng cần thiết để các bạn đến gần hơn với những thành công trong môi trường thực tế sau này.

Marketing Challengers là sân chơi lớn cho những người trẻ năng động, nhiệt huyết. Đó là nơi bạn lắng nghe và chia sẻ đam mê marketing với những con người cùng chung chí hướng. Những cơ hội và trải nghiệm tại cuộc thi chính là hành trang lớn mà cuộc đời sinh viên của bạn không thể thiếu.

Hãy nhanh tay đăng kí tham gia và thử sức tại một trong những đấu trường marketing được chờ đợi nhất trong năm theo đường link: http://www.marketingchallengers.org/register/. Thời hạn đăng kí đến hết ngày 08/11/2015.

Marketing Challengers 2015 - Awake Your Inner Child

Marketing Challengers là một cuộc thi marketing thường niên dành cho sinh viên với quy mô toàn quốc. Năm 2015, Marketing Challengers tự hào được HP tài trợ độc quyền, với Square Group và Dentsu Vietnam là 2 đối tác chiến lược và Brands Vietnam, Yeah1 cùng YBox là đối tác truyền thông.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi, các bạn vui lòng liên hệ:

Bích Tuyền
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn