Sony mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba

Sony vừa xác nhận thông tin sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba.

Theo theverge, hiện tại cả Sony và Toshiba vẫn đang ngồi cùng nhau để đàm phán các điều khoản hợp đồng mua bán. Với việc nắm giữ thêm công nghệ sản xuất cảm biến máy ảnh của Toshiba, Sony sẽ tiếp giữ củng cố vai trò "ngôi vương" trong phân khúc này.

Hiện tại, các nhà máy chế tạo, trang thiết bị thuộc bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba đang được đặt tại thành phố phía nam Nhật Bản Oita, nhưng sau thương vụ mua bán thì nó sẽ hoàn toàn nằm trong kiểm soát của Sony.

Sony vừa xác nhận sẽ mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba - Ảnh: AFP

Thương vụ giữa hai bên dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3.2016, thời điểm Sony kết thúc năm tài khóa của mình. Cả Sony và Toshiba từ chối tiết lộ giá trị thương vụ này. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì Toshiba mong muốn bán được với giá khoảng 163 triệu USD.

Được biết, thời gian vừa qua Sony cũng đã tách mảng cảm biến ảnh thành một công ty con có tên Sony Semiconductor Corporation. Đây đang là bộ phận "hái ra tiền" nhiều nhất cho Sony trong thời điểm hiện tại.

Thực tế, Sony đang gặp rất nhiều khó khăn trong mảnh kinh doanh di động. Tuy nhiên, ở mảng phân phối cảm biến máy ảnh thì hãng vẫn nắm giữ ngôi vương và hầu hết thiết bị di động hiện nay đều dùng cảm biến của Sony. Ước tính, hãng này đang nắm giữ khoảng 40% thị phần cảm biến máy ảnh.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên