Uber muốn huy động thêm 1 tỷ USD

Tháng 6 năm ngoái, Uber mới được định giá 18,2 tỷ USD, nhưng sắp tới, con số này có thể tăng lên gần gấp 4.

Theo hãng cung cấp dữ liệu PrivCo, ứng dụng đi chung xe đang tìm cách huy động thêm 1 tỷ USD nữa. Vòng huy động này sẽ giúp Uber được định giá 60-70 tỷ USD. Họ hiện là công ty tư nhân đắt giá nhất thế giới, sau khi vượt qua hãng sản xuất smartphone - Xiaomi (Trung Quốc) năm ngoái.

CNN cho biết một doanh nghiệp được định giá dựa trên tiềm năng phát triển. Vì vậy, điều này không có nghĩa Uber sở hữu 70 tỷ USD. Chỉ là nhà đầu tư nghĩ rằng Uber đáng như vậy mà thôi.

Những lần gần đây, Uber liên tục huy động số tiền lên tới cả tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Nếu Uber hoàn tất vòng huy động vốn này, đây sẽ là đợt huy động thứ 8 của họ kể từ khi ra mắt 5 năm trước. Nếu được định giá 70 tỷ USD, giá trị của Uber sẽ còn lớn hơn cả Ford và GM

Uber hiện hoạt động tại hơn 300 thành phố tại 63 quốc gia. Tuần trước, CEO Travis Kalanick cũng khẳng định công ty vẫn còn non trẻ, và không kỳ vọng sẽ niêm yết sớm. "Hãy cho chúng tôi thêm vài năm. Việc này vẫn còn hơi sớm", ông cho biết trong một diễn đàn công nghệ của Wall Street Journal tại Laguna Beach.

Theo PrivCo, vòng huy động này sẽ giúp Uber duy trì vị trí dẫn đầu so với Lyft tại Mỹ, đồng thời tăng sức cạnh tranh tại nước ngoài. Những đối thủ lớn của họ hiện là Blablacar ở châu Âu, Ola Cabs ở Ấn Độ và Didi Kuaidi tại Trung Quốc.

Hà Thu
Nguồn VnExpress