iPhone càng đắt càng được ưa chuộng

Lợi nhuận của Apple trong quý III đã tăng 31%, khi người dùng tiếp tục đổ tiền vào những chiếc iPhone đắt đỏ.

Số tiền trung bình mà người dùng bỏ ra cho một chiếc iPhone quý trước là 670 USD, tăng 67 USD so với cùng kỳ năm ngoái. iPhone 6S Plus và các phiên bản iPhone có bộ nhớ lớn tiếp tục được ưa chuộng, đem lại lợi nhuận chủ yếu cho Apple.

Tổng doanh thu của Táo Khuyết quý III tăng 22% lên 51,5 tỷ USD. Lợi nhuận là 11,1 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Núi tiền mặt của họ hiện là 206 tỷ USD. Những tin tức này đã khiến cổ phiếu Apple tăng nhẹ trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua, CNN cho biết.

Quý trước, hãng bán được 48 triệu chiếc iPhone, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số tiền họ kiếm được từ smartphone đình đám này còn tăng ấn tượng hơn, với 36%.

Khách hàng cũng tiếp tục đổ tiền vào máy tính Mac, kéo doanh số tăng 3% lên kỷ lục 5,7 triệu chiếc. Các sản phẩm khác của Apple cũng có một quý bội thu. Nhóm iPod, Apple TV và Apple Watch đã mang về tổng cộng 3 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, Apple vẫn không tiết lộ doanh số từng mặt hàng.

iPhone màn hình lớn tiếp tục được ưa chuộng trong quý III. Ảnh: Reuters

Các dịch vụ khác, như Apple Music, iTunes App Store và iCloud cũng thu về 5,1 tỷ USD. Trong khi đó, iPad tiếp tục là hố đen của hãng khi bán được chưa đầy 10 triệu chiếc, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ Trung Quốc – thị phần lớn nhì của Apple sau Bắc Mỹ, tăng tới 99%, dù nền kinh tế này vẫn còn gặp khó. Trung Quốc hiện là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Apple, được kỳ vọng trở thành nơi tiêu thụ lớn nhất sau này.

Quý này, hãng dự báo doanh thu vào khoảng 75,5-77,5 tỷ USD. Đây sẽ là kỷ lục mới của họ.

Khi được hỏi liệu chuỗi tăng trưởng dài kỷ lục của công ty đã chấm dứt hay chưa, CEO Apple - Tim Cook cho biết ông không hề lo lắng về việc này. Do nhu cầu iPhone vẫn rất mạnh. Người dùng Android đang chuyển sang iPhone với tốc độ nhanh chưa từng có. Rất nhiều người dùng di động cũng chưa có smartphone hỗ trợ 4G. Ngoài ra, chương trình nâng cấp iPhone và chính sách khuyến mãi của các nhà mạng cũng sẽ giúp tăng họ doanh thu.

Hà Thu
Nguồn VnExpress