SanDisk đang tính 'bán mình'

Thương hiệu ổ đĩa lưu trữ dữ liệu SanDisk đã thuê một ngân hàng lên kế hoạch rao bán lại công ty và nhận được sự quan tâm của 2 đối thủ.

SanDisk được cho là đang thương thảo với 2 nhà sản xuất Micron Technology Inc và Western Digital Corp về thương vụ mua bán sáp nhập, theo nguồn thạo tin.

Hiện tại, giá trị để SanDisk bán mình là bao nhiêu chưa được tiết lộ và cũng chưa có quyết định nào được đưa ra cũng như các cuộc thương thảo đưa đi đến giao dịch nào.

Giá trị thị trường của SanDisk hiện là 12,6 tỷ USD tính đến thời điểm chốt phiên giao dịch hôm thứ Ba 12/10. Cổ phiếu của công ty chốt phiên thứ Tư 14/10 tăng 11% lên 68,7 USD/cổ phiếu, cao nhất kể từ 28/5.

SanDisk có trụ sở chính đặt tại Milpitas, California, Mỹ. Đây là hãng sản xuất thiết bị lưu trữ như ổ cứng SSD, thẻ nhớ và chip nhớ flash nổi tiếng thế giới và thương hiệu này cũng có nhiều dòng thẻ nhớ siêu nhỏ có dung lượng cực lớn.

Lý do của việc bán mình được giới phân tích cho rằng SanDisk trong thời gian gần đây đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, nhất là khi Samsung đang ngày một lớn mạnh ở thị trường lưu trữ dữ liệu.

Nhiều khả năng hãng mua lại SanDisk là Western Digital với giá khoảng 15 tỷ USD nhằm giúp công ty này bớt phụ thuộc vào mảng kinh doanh HDD và đẩy mạnh việc sản xuất SSD trong tương lai.

SanDisk và Micron đang cạnh tranh khốc liệt với Samsung Electronics - đang thống trị thị trường chíp nhớ và cũng là một trong những hãng tiêu thụ lớn nhất bộ phận bán dẫn lưu trữ thông qua bộ phận sản xuất máy thu phát cầm tay.

Nhật Trường / Bloomberg
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư