Vietnam Airlines lãi trên 1.300 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm

Kết quả này vượt chỉ tiêu đặt ra, ghi nhận nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ và hình ảnh thương hiệu của Hãng hàng không quốc gia.

Trong 9 tháng đầu năm, Vietnam Airlines thực hiện khoảng 100.000 chuyến bay an toàn, tăng gần 5% so với cùng kỳ và vận chuyển trên 12,5 triệu lượt khách. Tình hình khai thác các đường bay quốc tế và nội địa tăng trưởng tốt. Trong đó, nổi bật là các đường bay đến khu vực Đông Bắc Á, chặng bay nội địa trục chính và du lịch trọng điểm.

Với năng suất hoạt động này, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu bán của Vietnam Airlines tăng 1.080 tỷ so với kế hoạch, tổng doanh thu đạt gần 52.500 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 1.300 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đã đặt ra.

Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, Vietnam Airlines chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín thương hiệu chuẩn 4 sao. Đáp lại, điểm do khách hàng đánh giá về chất lượng dịch vụ tổng thể, dịch vụ hạng thương gia và hạng phổ thông đều đạt mục tiêu và tăng so với cùng kỳ.

Đội tàu bay mới Airbus A350-900 và Boeing 787-9 vừa đưa vào khai thác đạt kết quả tốt, nhận được sự hài lòng từ hành khách. Trong tháng đầu tiên khai thác trên đường bay quốc tế, hệ số sử dụng ghế trên đường bay TP HCM-London của Boeing 787-9 là 85% ở hạng thương gia.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Vietnam Airlines đã nhận nhiều giải thưởng như lọt vào Top 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới (do Skytrax bình chọn), đứng đầu bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (Vietnam ICT Index 2015), là hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon - Hàn Quốc.

Sắp tới, Vietnam Airlines tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực để tiếp nhận, khai thác các tàu bay mới Airbus A350-900 và Boeing 787-9 nhận thêm từ tháng 11; đồng thời thực hiện và hoàn thành dự án nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao.

Trong năm nay, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 16,7 triệu lượt hành khách và tiến hành chương trình tái cơ cấu với mục tiêu đến 1/1/2016 sẽ giảm xuống quy mô lao động còn khoảng 6.500 người.

Giang Minh Nguyệt
Nguồn Zing News