[Infographic] Khách hàng trực tuyến mong muốn gì?

Ngày nay người tiêu dùng dường như lúc nào cũng được kết nối với thế giới kỹ thuật số, ranh giới giữa cuộc sống và công việc của họ cũng trở nên mờ nhạt hơn. Vì vậy, theo các chuyên gia tiếp thị, doanh nghiệp cần phải thay đổi cách tiếp cận với những khách hàng luôn “online” (đang kết nối với internet) này.

Những khách hàng trực tuyến thường đòi hỏi sự thuận tiện. Các nhà tiếp thị cần phải cung cấp cho họ những thông tin, công cụ hữu dụng trong quá trình tương tác, giao dịch với doanh nghiệp. Họ cũng muốn doanh nghiệp đối xử với họ như những cá nhân.

Để chứng minh mình thật sự hiểu biết khách hàng, các nhà tiếp thị cần phải tập trung vào những điều mà khách hàng quan tâm và kết nối với khách hàng theo ngôn ngữ của họ”, đó là lời khuyên của Cube, một công ty chuyên cung cấp các phần mềm dành cho “on-hold marketing” (dịch vụ tiếp thị trong lúc khách hàng chờ điện thoại, phát đi các thông điệp dưới hình thức giọng nói, âm nhạc…).

Dưới đây là một số phân tích của Cube về khách hàng thường xuyên trực tuyến và giải pháp để doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả những khách hàng này.

Nhất Nguyên / MarketingProfs
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn