Đến Google cũng phải làm SEO

Google là gã khổng lồ tìm kiếm, nắm trong tay công cụ tìm kiếm mạnh nhất hiện nay. Nhưng có một sự thật là Google vẫn cần phải tìm cách để tăng bậc xếp hạng trang web trên chính công cụ tìm kiếm của mình.

Mới đây, Google đã đăng thông báo tuyển dụng vị trí quản lý chiến lược SEO. Thông tin yêu cầu và mô tả công việc được Google đăng tải rõ ràng:

“Là một quản lý chiến lược và kỹ thuật SEO, bạn sẽ làm việc và kết hợp cùng với các bộ phận bán hàng, phát triển sản phẩm, kỹ thuật và một số bộ phận khác để phát triển các website và tối ưu hóa nhằm cải thiện bậc xếp hạng của các trang web này trên công cụ tìm kiếm”.

Bởi vì Google có trong tay công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, do đó nhiều người sẽ thấy lạ khi ngay cả gã khổng lồ tìm kiếm này cũng phải làm SEO trên chính công cụ của mình. Tuy nhiên đó là điều rất bình thường và cần thiết nếu như muốn cạnh tranh một cách lành mạnh.

Trước đây, Google đã từng bị kiện vì tội độc quyền, khi ưu tiên hiển thị các kết quả tìm kiếm của một số trang web, trong khi thực tế mức độ đánh giá của các trang web này rất thấp để kiếm lợi cho mình.

Do đó, để có thể giúp các trang web của đối tác hay các trang web sản phẩm của mình được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, thì Google cũng phải làm SEO. Giống như mọi trang web khác, để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO nhằm mục đích đưa thương hiệu hay sản phẩm của mình tới khách hàng, xếp hạng cao hơn đối thủ trên công cụ tìm kiếm với chi phí thấp hơn.

Gizmod
Nguồn Chiến lược Marketing