Nescafé “cậy nhờ” Tumblr để tiếp cận với giới trẻ

Nescafé - thương hiệu café nổi tiếng trên thế giới, là một dòng sản phẩm ăn khách của tập đoàn Nestlé. Mới đây, hãng này đã quyết định bắt tay với mạng xã hội Tumblr để cho ra mắt một nền tảng mới giúp kết nối và tương tác với khách hàng của mình dễ dàng hơn.

Hiện tại, Nescafé đang trong quá trình chuyển đổi trang chủ ở cả phiên bản khu vực và toàn cầu sang nền tảng Tumblr nhằm mang lại một trải nghiệm phù hợp đến phân khúc khách hàng trẻ trung.

Thương hiệu này cho biết mục đích của hãng khi kết hợp vói Tumblr là để xây dựng mối quan hệ và sự tương tác mạnh mẽ hơn đối với những người trẻ tuổi, qua đó có thể tận dụng sự nhiệt huyết của họ đối với mạng xã hội để chia sẻ thông tin về Nescafé một cách hiệu quả.

Tumblr đang là kênh xã hội có độ phủ sóng tới hơn 250 triệu blog và hơn 110 tỷ post cá nhân. Còn Nescafé – dòng sản phẩm này đang đứng đầu về mức độ phổ biến thương hiệu trong đại gia đình Nestlé với hơn 35 triệu fan trên toàn thế giới. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ giúp Nescafé có những bước tiến xa hơn trong việc phát triển khả năng kết nối với khách hàng, đồng thời đẩy mạnh lĩnh vực thương mại điện tử.

Nền tảng này sẽ được phát triển tối ưu để thích ứng trên cả giao diện điện thoại và máy tính bảng. Những người yêu thích thương hiệu café này có thể dễ dàng chia sẻ những bức ảnh “tự sướng” liên quan đến cà phê, thậm chí là cả những video và ảnh động.

Những nội dung này sẽ được lưu trữ trực tiếp tại cộng đồng những người sử dụng Tumblr, với tham vọng trở thành một nguồn cảm hứng bất tận và tương tác được khách hàng. Nhờ đó, Nescafé có thể có được sự gợi ý về cách thức sáng tạo ra những hương vị café độc đáo hơn, đem đến những sản phẩm tuyệt vời hơn.

Sean Murphy, giám đốc chiến lược marketing toàn cầu của Nescafé cho biết: “Nescafé là thương hiệu của tất cả mọi người, với ý tưởng chủ đạo là lấy con người làm trung tâm. Chính vì thế, hãng bắt đầu chú trọng hơn việc kết nối với khách hàng một cách chân thực hơn, những cuộc đối thoại trực tiếp sẽ giúp Nescafé truyền tải được thông điệp một cách rõ nét và tạo cảm giác ấm áp tựa như một tách café thực sự vậy.”

Murphy nhấn mạnh rằng việc hợp tác với Tumblr sẽ giúp thương hiệu phát triển toàn diện và có chiều sâu hơn, đặc biệt là trải khắp toàn cầu. “Chúng tôi giờ đây đã có thể lắng nghe và phản hồi trực tiếp những khách hàng bằng chính phương tiện thông tin của mình. Các fan sẽ trở thành một phần trong chiến dịch xây dựng giá trị thương hiệu mà họ yêu thích. Nescafé sẽ trở nên cởi mở và đón nhận nhiều sự đóng góp hơn. Đây chắc chắn là một bước tiến đột phá đầy sáng tạo mà chúng tôi gọi là REDvolution”

Về phía Tumblr, chiến lược gia Armand Khatri của mạng xã hội này cũng đã lên tiếng “Nescafé là một đối tác tuyệt với đối với chúng tôi. Chỉ một tách café nhưng lại tạo ra cơ hội cho tất cả mọi người cùng chia sẻ cảm xúc, ý tưởng, trải nghiệm và kết nối với nhau chặt chẽ hơn – đó chính là nhiệm vụ của nền tảng Tumblr”

Vào năm ngoái, “danh mục đầu tư” của Nestlé trong các chiến dịch marketing bao gồm thay đổi thiết kế bao bì, cho ra mắt ứng dụng mang tên “Wake-up” với thông điệp mọi người hãy bắt đầu một ngày mới bằng một tách café. Ngoài ra, còn có một khái niệm mới Nescafé Shakissimo mang ý nghĩa đam mê và sảng khoái.

Thư Anh / Marketing
Nguồn Trí thức trẻ