OMO: Việt Nam, Hãy ước mơ!

OMO: Việt Nam, Hãy ước mơ!

Omo đã qua rồi cái thời mà “bắt loa” quảng bá thương hiệu theo kiểu tính năng trắng, sáng, thơm…của sản phẩm. Giờ đây, khi mà “brand awareness” tức sự nhận biết thương hiệu đã được củng cố, Omo đang trên đà chuyển mình sang việc xây dựng tình cảm “brand love” của khách hàng thông qua hàng loạt chiến dịch “bom tấn” trên các kênh truyền thông đại chúng. Và gần đây nhất, là chiến dịch Việt Nam hãy ước mơ!

Ý tưởng sáng tạo

Thành công ngày mai bắt đầu từ ước mơ hôm nay - và tranh vẽ là cách thức để giúp trẻ em thể hiện những suy nghĩ ước mơ của mình một cách rõ ràng và tươi đẹp nhất. Nhưng, liệu ước mơ ấy có thể được nuôi dưỡng hay lập tức bị lãng quên? Từ insight đó, Omo mong muốn khuyến khích các bé hãy ước mơ, nói lên ước mơ của mình và chính cha mẹ của các em sẽ là người chia sẻ, nuôi dưỡng và chấp cánh cho những ước mơ đó.

Thông điệp

Việt Nam, hãy ước mơ!

Thực hiện

Chiến dịch diễn ra trong suốt mùa hè 2015 với 3 sự kiện chính sau:

  • Hành trình chia sẻ 10.000 bức tranh thể hiện ước mơ của trẻ
  • Chương trình giao lưu và đào tạo hướng nghiệp ngắn hạn dành cho 200 ước mơ nghề nghiệp của trẻ
  • Ngày hội giới thiệu 10.000 ước mơ của trẻ em Việt Nam

Theo đó, các chuỗi hoạt động lần lượt được thực hiện nhằm hỗ trợ cho 3 sự kiện chính phía trên như:

  • Chiếc xe ước mơ:

Lần đầu tiên tại Việt Nam, " Chiếc xe của những ước mơ” sẽ lăn bánh khắp mọi miền đất nước để thu thập tranh vẽ ước mơ của các bé.

Omo để các bé tự do vẽ nên ước mơ của mình, sau đó trưng bày các tranh vẽ ước mơ khổng lồ của trẻ trước nhà, trên ban công nhằm khuyến khích trẻ tự hào khi chia sẻ ước mơ.

Xuất phát điểm đầu tiên là tại chung cư Phạm Viết Chánh – Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Omo đã "biến” chung cư này thành khu phố ước mơ đầu tiên tại Việt Nam.

Chung cư Phạm Viết Chánh treo đầy các tác tác phẩm ước mơ của các bé.

  • Viral clip Điều bất ngờ cho những ước mơ bị lãng quên:

Cùng hướng đến thông điệp chung của chiến dịch, viral clip thể hiện những suy nghĩ, phản ứng chân thật của các bà mẹ với những bức tranh được vẽ nên từ chính con mình, họ không biết làm gì hơn ngoài việc cất, hoặc dán đâu đó…Người xem, ngay lúc này cũng đang liên tưởng đến chính bản thân mình, lúc còn bé mình cũng vẽ nhiều thứ nhưng rồi cũng bị lãng quên đâu đó, hay những bà mẹ cũng đang nghĩ về những bức tranh của con mình. Tiếp đến, hình ảnh chiếc xe ước mơ của Omo xuất hiện, như mang một luồng gió mới đến với những đứa trẻ, khuyến khích chúng tự tin và mong muốn thể hiện ước mơ của mình hơn bao giờ hết.

  • Microsite Việt Nam, hãy ước mơ!

Trang chủ Microsite Việt Nam, Hãy ước mơ!

Với những nơi chiếc xe mơ ước vẫn chưa đến kịp để các bé thỏa sức nói lên ước mơ của mình, thì Omo đã có một phương án khác đó chính là thông qua microsite này, tại đây các bậc phụ huynh có thể đăng ký, upload hình ảnh cùng mô tả ước mơ của các bé nhà mình.

Những hình ảnh này sẽ được xét duyệt. Thay vì với những bức ảnh được thu thập được từ chiếc xe ước mơ được trưng bày trước nhà, khu phố thật, thì các bức ảnh ước mơ được upload lên microsite cũng sẽ được trưng bày trên những ngôi nhà được thiết kế trên microsite. Sau đó, những bức tranh nào được bình chọn nhiều nhất sẽ nhận được một phần quà từ Omo.

Các bức tranh được đặt trên nóc nhà tại microsite

  • Fanpage OMO Vietnam

Fanpage OMO Vietnam

Là kênh truyền thông không thể thiếu trong chiến dịch, fanpage Omo cũng thường xuyên đưa tin về hành trình chia sẻ 10.000 bức tranh thể hiện ước mơ của trẻ. Trên fanpage, người dùng cũng có thể upload hình ảnh tranh vẽ và ước mơ của bé bằng cách comment bên dưới các post. Theo đó, Omo sẽ chọn ra các tranh vẽ đẹp và thông điệp ý nghĩ nhất để trao tặng các phần quà ý nghĩa hay Omo sẽ in ra các tranh vẽ khổ lớn và trao đến tận nhà cho các bé.

Bên cạnh đó, một số câu chuyện chia sẻ có thật của các bậc phụ huynh cũng được chia sẻ trên các post như: chia sẻ của mẹ bé Đỗ Nhật Nam về ước mơ đi du học của bé… Điều này hướng các bậc phụ huynh đến suy nghĩ tích cực về giấc mơ của bé luôn có khả năng trở thành hiện thực

  • Một số kênh truyền thông hỗ trợ khác như:

Sử dụng Hot Mom:

Một post về chiến dịch được post trên tường của một hot mom

Các bài PR online:

Các trang báo mạng đưa tin về chiến dịch

  • Media

SEM

Chiến dịch được quảng cáo trên cửa sổ tìm kiếm

Adnetword

Banner chiến dịch xuất hiện trên trang website

Kết quả

Từ giữa tháng 7 từ khi bắt đầu chiến dịch đến ngày 02/09, một số thống kê nhỏ về chiến dịch như sau:

  • Hành trình Chiếc xe ước mơ, đã có đến 1.436 ước mơ được chia sẻ
  • Viral clip Điều bất ngờ cho những ước mơ bị lãng quên có đến 2.360.768 lượt xem
  • Microsite Việt Nam, hãy ước mơ! Đã có đến 1.427 thành viên đăng ký
  • Fanpage Omo Vietnam: Tương tác các post khá cao, mỗi post dao động từ 1.500 like – 3.500 like và hàng trăm lượt bình luận cũng như chia sẻ từ các fan

Thông tin về hành trình Chiếc xe ước mơ trên Microsite Việt Nam, Hãy ước mơ!

Hình ảnh: 2.360.768 lượt xem viral clip

1 post nhận được khá nhiều tương tác trên Fanpage OMO Vietnam

Phương Hoàng
Nguồn Digitalk