Total Hi-Perf hợp tác cùng Mirum trong chiến dịch kết nối cảm xúc với người tiêu dùng Việt Nam

Nhằm mục đích củng cố sự nhận biết và thân thuộc của thương hiệu trên thị trường dầu nhớt xe máy đầy sôi động ở Việt Nam, công ty Total đã phối hợp cùng Mirum thực hiện một chiến dịch đầy cảm xúc “Nâng niu xế yêu, Phiêu từng cây số”.

Thống kê cho thấy, cứ một trong hai cư dân Việt Nam sẽ sở hữu một chiếc xe gắn máy, vì vậy phân khúc thị trường dầu nhớt cực kỳ cạnh tranh. Bên cạnh đó, Total luôn mong muốn nâng cao uy tín và hình ảnh của sản phẩm dầu nhớt Total Hi-Perf Engine trước khách hàng trẻ, nhưng đồng thời vẫn có sức hút đối với những người lớn tuổi hơn. Chính vì thế, Mirum đã phát triển một chiến dịch kỹ thuật số được hỗ trợ bởi chương trình kích hoạt thương hiệu, để tạo cơ hội cho khách hàng lên tiếng, và cũng thu hút họ đến với cửa hàng của hãng.

Chiến dịch này bắt đầu từ ngày 3/7 với đoạn phim ngắn về hành trình của một chàng trai. Chàng ta mua chiếc xe đầu tiên của mình, dạo chơi cùng người vợ mới cưới, vượt con đường sình lầy giữa cơn mưa để đón con, và rồi chở về từng vật dụng to nhỏ để đắp xây tổ ấm gia đình. Cuối cùng, chàng trai, giờ là một người đàn ông đứng tuổi, đưa lại cho người con trai đã lớn sản phẩm Total Hi-Perf Engine và cả chìa khóa xe của mình. Từng cảnh phim trôi qua trong giọng nam thuyết minh trầm ấm, nghe qua cứ như đang đọc lá thư tình: “Người sẽ đem lại không gì khác hơn một tương lai tươi sáng…Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng chỉ cần được tin tưởng, tôi sẵn sàng chở cả thế giới trên lưng”. Lúc ban đầu, người ta ngỡ rằng anh chàng đang nói về vợ mình, sau lại thắc mắc phải chăng anh đang nói về chiếc xe. Nút thắt mở ra ở cảnh cuối, khi chiếc xe cảm ơn chủ của mình vì đã chăm sóc nó bấy lâu nay.

Ông Kevin Frot, Giám đốc Sáng tạo Công ty Mirum Việt Nam, cho biết “Mục tiêu của chúng tôi chính là khiến cho người Việt Nam nhận ra rằng những chiếc xe của họ không đơn giản chỉ là một phương tiện di chuyển, chúng là người bạn đồng hành đáng tin cậy và xứng đáng được có sự nâng niu, chăm sóc tốt nhất.”

Sau khi đoạn phim được phát sóng, một đội nhân viên được triển khai ở khắp các bãi đậu xe lớn của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nằng từ 4/7 cho đến 9/8. Những nhân viên này kiểm tra đồng hồ đo đường và gửi lại cho chủ nhân của hơn 20,000 xe máy đã chạy hơn 20,000 km những voucher quà tặng, kèm thep những quả bóng với thông điệp “Nâng niu xế yêu. Phiêu từng cây số”. Chủ xe có thể xem video và biết thêm về Total tại địa điểm của những bãi đậu xe mà chiến dịch diễn ra.

“Thị trường dầu nhớt xe gắn máy tại đây thật sự rất sôi nổi và đầy cạnh tranh. Tuy vậy, hầu hết các chiến dịch truyền thông chỉ chú trọng vào chức năng và giá thành sản phẩm. Từ đó chúng tôi đã nhìn ra cơ hội để kết nối xúc cảm với khách hàng trẻ Việt Nam, để họ nói về Total và chia sẻ điều đó trên mạng xã hội. Chương trình kích hoạt thương hiệu chủ yếu nhắm tới đối tượng là những người đã đi quãng đường thật dài trên chính chiếc xe của mình, để rồi liên hệ họ về hình ảnh trong đoạn phim. Và mũi tên này đã trúng hồng tâm.” Emilie Veillon, Giám đốc Sáng tạo Khu vực Mirum Việt Nam, chia sẻ.

Đoạn phim đạt mốc 500,000 lượt xem trong 4 tuần chiến dịch diễn ra với hàng trăm bình luận từ các chủ xe máy. Linh Nguyễn, một người xem đã bình luận “Đoạn video khiến tôi nhận ra mình đã đối xử với chiếc xe tệ đến thế nào. Đã lâu rồi tôi không thay nhớt xe . Đúng là chính chiếc xe này đã phục vụ tôi mỗi ngày, là người bạn đồng hành của tôi trên từng cây số bất kể mưa dông. Xế yêu à, xin lỗi mày nha.”

Ông Vũ Ly Việt, Tổng giám đốc Mirum Việt Nam, cho biết “Trong một thị trường bão hòa và thực dụng như thị trường dầu nhớt, tiếp cận theo phương thức đánh vào cảm xúc người tiêu dùng là một việc làm liều lĩnh. Dù vậy, chúng tôi vẫn nhận định đây là cơ hội để đón đầu một khía cạnh hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ Total trở thành một doanh nghiệp thách thức thị trường, đồng thời cũng xem ta sẽ tiến được bao xa trong lĩnh vực này.”

Thực hiện:

  • Khách hàng – Total Việt Nam: Hong Nhung Le, Hong Duc Chau
  • Giám đốc sáng tạo khu vực: Emilie Veillon
  • Giám đốc sáng tạo: Kevin Frot
  • Đạo diễn: Wedothatstuff
  • Nhà sản xuất: Echo Production
  • Giám đốc sản xuất: Yann Williot
  • Hoạch định chiến lược: Anh Phan
  • Copywriter: Chieu Pham
  • Account: Julie Do Huu Tin, Phuong Pham

Nguồn Mirum