4 điểm tạo nên thông cáo báo chí trực tuyến hấp dẫn

Gửi thông cáo báo chí trực tuyến là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thông tin đến nhiều đối tượng mục tiêu, theo Entrepreneur.

Những trường hợp lý tưởng nhất để doanh nghiệp gửi đi thông cáo báo chí trực tuyến là:

  • Công bố một mối quan hệ hợp tác mới.
  • Công bố sản phẩm/dịch vụ mới.
  • Gửi thông tin tích cực để củng cố hình ảnh và tầm nhìn của thương hiệu, chẳng hạn như một câu chuyện thành công của khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp gắn với một sự kiện đặc biệt nào đó (như lễ khai trương hoặc tham gia vào một hội chợ thương mại).

Một yếu tố cần lưu ý là thông cáo báo chí chỉ nên được đưa ra khi doanh nghiệp có những thông tin hữu ích, hấp dẫn và có liên quan đến các đối tượng mục tiêu, chứ không phải chỉ nhằm một mục đích duy nhất là quảng cáo.

Kết quả nghiên cứu của Công ty Quảng cáo trực tuyến Wisdek cho thấy, có 64% phóng viên sử dụng những công cụ tìm kiếm trực tuyến để theo dõi tin tức và hơn 80 triệu người “thu thập” thông tin trực tuyến mỗi ngày. Vì vậy, dù mục đích gửi thông cáo là gì và gửi đi bằng phương tiện truyền thông nào, doanh nghiệp cũng cần lưu ý 4 điểm sau đây:

1. Tiêu đề hấp dẫn

Với rất nhiều thông tin có sẵn, thử thách đầu tiên là làm nổi bật lên thông tin quan trọng để giành được sự chú ý của độc giả.

Chỉ trong một vài từ, bạn phải giải thích được chủ đề chính và cả lý do tại sao nó mang lại lợi ích cho người đọc. Ngoài ra, tiêu đề cũng nên khơi gợi sự tò mò để thúc đẩy họ tìm hiểu thêm bằng cách đọc tiếp nội dung phía dưới.

2. Nội dung ngắn gọn, súc tích

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học quốc gia Hoa Kỳ, khoảng thời gian trung bình một người bị thu hút sự chú ý là 8 giây. Để đảm bảo nội dung thông cáo của bạn được tiếp thu dễ dàng, hãy viết thật ngắn gọn và súc tích.

Ngoài ra, hãy cố gắng tổng hợp tất cả các điểm trọng yếu trong vài câu đầu tiên, còn những chi tiết cụ thể có thể được đề cập trong các đoạn sau của thông cáo.

3. Có những trích dẫn mang tính thuyết phục

Để củng cố cho luận điểm của mình cũng như tăng cường tính đặc trưng, độc đáo cho thông cáo báo chí, đừng quên thêm những trích dẫn mang tính thuyết phục cao.

Những trích dẫn này được lựa chọn căn cứ vào mục đích cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến khi đưa ra thông cáo, chẳng hạn như lời phát biểu hoặc quan điểm của người đại diện một thương hiệu uy tín hay ý kiến, câu chuyện có thật từ khách hàng…

4. Mang đến một “tài nguyên thông tin” mới

Thay vì ôm đồm quá nhiều thông tin, hãy cung cấp cho độc giả những nguồn khác để họ có thể dễ dàng tiếp cận vấn đề một cách thấu đáo. Những nguồn này bao gồm đường dẫn đến website chính thức của doanh nghiệp hoặc những website khác cùng cung cấp nội dung hữu ích về chủ đề đang được đề cập.

Bên cạnh đó cũng đừng quên để lại một số thông tin cơ bản cũng như cách thức liên hệ với doanh nghiệp trong thông cáo báo chí.

Bích Trâm
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn