Uber phân phối điện thoại cho Xiaomi

Đại gia điện thoại Trung Quốc - Xiaomi vừa công bố hợp tác với hãng công nghệ Mỹ Uber nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing và phân phối tại thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, Xiaomi sẽ bán phiên bản Mi Note có màn hình lớn thông qua hệ thống taxi của Uber tại Singapore và Kuala Lumpur (Malaysia).

Hành khách sử dụng dịch vụ Uber có thể đặt hàng chiếc Mi Note thông qua ứng dụng Uber. Kết quả trả về là danh sách các xe taxi gần nhất, sẵn sàng giao chiếc điện thoại này cho chủ nhân. Nếu chọn mua, chi phí giao dịch sẽ được cộng dồn vào hóa đơn của tài xế.

Ứng dụng Uber cho phép khách hàng Malaysia và Singapore đặt hàng điện thoại Xiaomi qua ứng dụng của hãng. Ảnh: CNBC

Xiaomi và Uber đều là hai start-up công nghệ đình đám với giá trị thị trường trên 40 tỷ USD. Xiaomi là một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu Trung Quốc, hầu hết sự thành công của hãng đến từ mảng bán hàng trực tuyến. Trong quý I/2015, thị phần của Xiaomi trên thị trường nội địa đạt 13,7%, vượt qua Samsung (9,7%), xếp sau Apple (14,7%).

Uber xuất phát điểm là một hãng cung cấp dịch vụ taxi trên nền ứng dụng công nghệ, và đang phát triển thêm nhiều dịch vụ mới. Theo giám đốc điều hành Travis Kalanick, hãng đang tiến hành thành lập chi nhánh độc lập Uber China để đáp ứng tốt hơn những điểm khác biệt trên thị trường này. Tập đoàn tìm kiếm Baidu sẽ đầu tư lớn vào chi nhánh này, và qua đó trở thành cổ đông chính.

Đức Anh / CNBC
Nguồn VnExpress