Doanh thu Facebook tăng 40%

Nguồn thu từ quảng cáo, đặc biệt là mảng di động, tiếp tục đóng góp hàng tỷ USD cho mạng xã hội lớn nhất thế giới trong quý II.

Theo báo cáo tài chính quý II Facebook vừa công bố, cả doanh thu và lợi nhuận của hãng này đều vượt dự báo. Doanh thu tăng gần 40% lên 4,04 tỷ USD và lợi nhuận tăng 28% lên 1,4 tỷ USD.

Bên cạnh đó, thống kê đến cuối tháng 6 cho thấy gần 1,5 tỷ người dùng mạng xã hội này ít nhất một lần mỗi tháng, nhiều hơn bất kỳ sản phẩm công nghệ nào trên thế giới, kể cả hệ điều hành Windows của Microsoft.

Quy mô khổng lồ này đã cho phép Facebook phát triển rất nhiều tính năng mới có thể tận dụng toàn bộ dữ liệu họ có về người dùng, chủ yếu để bán quảng cáo. Trong quý II, doanh thu quảng cáo của họ đã đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng mảng di động, mức tăng còn ấn tượng hơn với 62%, lên 2,9 tỷ USD. Đây là con số đáng kể so với tình trạng gần như không kiếm được xu nào 3 năm trước.

Facebook còn nhiều tiềm năng tăng trưởng với lượng người dùng khổng lồ. Ảnh: Bloomberg

Nhà đầu tư cũng lạc quan về công ty, do họ nhận thấy nhiều tiềm năng chưa khai phá với lượng người dùng khổng lồ và các công cụ tin nhắn của nền tảng này. Ứng dụng Messenger hiện có 700 triệu người dùng, hơn gấp đôi Twitter. WhatsApp có 800 triệu và Instagram có hơn 300 triệu người dùng. Instagram đã bắt đầu bán quảng cáo, nhưng sẽ chưa thể có ảnh hưởng đáng kể lên lợi nhuận Facebook trong một thời gian dài nữa, COO - Sheryl Sandberg cho biết.

Facebook vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định khi đối thủ Twitter đang chững lại. Hôm 28/7, CEO tạm quyền của Twitter này - Jack Dorsey cho rằng người dùng của họ tăng trưởng chậm là do còn băn khoăn tại sao nên dùng tiểu blog này.

Mark Zuckerberg - nhà sáng lập kiêm CEO Facebook nhận định thành công của họ là do hiểu được người dùng. Facebook chỉ tập trung vào việc cho phép mọi người giao tiếp với bạn bè và gia đình. Đây là điều "rất nền tảng".

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress