P&G: Hãy bỏ định kiến vai anh hùng chỉ dành cho nam giới

P&G không chỉ là thương hiệu lớn đầu tiên kêu gọi việc xóa bỏ định kiến, giới hạn, mới đây hãng Coca-Cola cũng tung ra chiến dịch quảng cáo xóa bỏ Logo tại Trung Đông.

Mùa hè năm ngoái, nhãn hiệu Always của Procter & Gamble ghi điểm ấn tượng bởi quảng cáo “Like a Girl” đề cập đến những định kiến xã hội về nữ giới. Năm này, nhãn hiệu đa dạng về các sản phẩm nữ lại tiếp tục tung ra quảng cáo với thông điệp mạnh mẽ về xây dựng sự tự tin cho nữ giới.

Quảng cáo này do hãng Leo Burnett thực hiện có tên "Unstoppable", được định hướng và viết kịch bản bởi người cũ Lauren Greenfield. Mở đầu quảng cáo là lời chia sẻ của một nhóm bạn trẻ, bé gái nói về những hạn chế họ từng trải qua như là kết quả của những chuẩn mực xã hội.

Quảng cáo cũng chạm đến trái tim người xem khi một bé gái cho rằng cô không cảm thấy rằng mình có thể trở thành một người hùng bởi vì trong tất cả các câu chuyện, phim ảnh các chàng trai luôn luôn là những người giải cứu. Nhưng cuối cùng cô bé và những người được phỏng vấn khác bắt đầu đá, dẹp bỏ, ném đi những hộp bìa cứng tượng trưng cho những giới hạn mà họ hy vọng chinh phục được.

Mặc dù các thùng bìa cứng này chỉ là vật tượng trưng nhưng những cú đấm của các cô gái cũng là một thông điệp vô cùng quan trọng về bình đẳng giới cũng như xóa bỏ các định kiến xã hội. P&G không chỉ là thương hiệu lớn đầu tiên kêu gọi việc xóa bỏ định kiến, giới hạn, mới đây hãng Coca-Cola cũng tung ra chiến dịch quảng cáo xóa bỏ Logo tại Trung Đông.

Always cũng đang hợp tác với TED, tổ chức phi lợi nhuận chuyên phổ biến những ý tưởng phi thường, những bài diễn thuyết truyền cảm hứng cũng như các bài học có giá trị chia sẻ.

Thảo Nguyên
Nguồn Tri thức trẻ