Microsoft rút khỏi mảng kinh doanh quảng cáo hiển thị

Theo một công báo đăng vào ngày hôm qua, Microsoft đang đóng cửa hầu hết việc kinh doanh quảng cáo hiển thị và bàn giao chúng cho AOL và AppNexus.

Theo Bloomberg, khoảng 1.200 nhân viên có thể phải rời khỏi Microsoft sau khi hãng này chuyển mảng kinh doanh quảng cáo cho AOL và AppNexus.

Theo một phần của thỏa thuận, AOL sẽ thay thế Google Search bằng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định, và AOL sẽ xử lý trực tiếp việc bán quảng cáo trên các trang web có nội dung của Microsoft, bao gồm MSN, trên 9 thị trường, trong đó có Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

AOL sẽ cũng sẽ đón nhận 1.200 nhân viên của Microsoft như một phần của thỏa thuận. Microsoft không muốn sa thải bất kỳ nhân viên nào: "Chúng tôi hy vọng việc chuyển giao công việc kinh doanh và nhân viên ở 9 thị trường cho AOL phải tuân thủ theo các nghĩa vụ pháp luật và các điều khoản lao động ở địa phương."

AppNexus sẽ có vai trò mở rộng việc bán quảng cáo ở 10 thị trường tại châu Âu, và như vậy công ty sẽ cung cấp quảng cáo cho Microsoft trên 39 thị trường.

Rút khỏi thị trường quảng cáo Microsoft bàn giao lại cho AOL và AppNexus.

Microsoft đã thực hiện việc thoát ra khỏi thị trường quảng cáo trực tuyến trong nhiều năm, và sự thay đổi đó càng được đẩy mạnh hơn khi CEO Satya Nadella muốn tập trung vào các mảng kinh doanh cốt lõi khác của hãng như điện toán đám mây.

Trong năm 2012, Microsoft đã báo lỗ 6,2 tỷ USD với aQuantive - đơn vị được công ty được mua lại từ năm 2007, trong một nỗ lực cạnh tranh với Google và các công ty khác trong ngành quảng cáo trực tuyến. Trong năm 2013, hãng cũng đã bán phần còn lại của doanh nghiệp đó, nền tảng quảng cáo Atlas cho Facebook.

Vào mùa thu năm 2014, Business Insider nhận được báo cáo cho thấy Microsoft đã sa thải nhiều nhân viên thuộc đội ngũ bán quảng cáo trên MSN và các trang web khác có liên quan.

Đầu năm nay, một cuộc chiến tranh nội bộ giữa nhóm Windows, MSN và các doanh nghiệp hàng tiêu dùng trực tuyến khác đã xảy ra - cả hai nhóm đều muốn sử dụng trang chủ mặc định trong Internet Explorer để quảng bá sản phẩm của mình. Nadella về cơ bản đã chọn Windows và chuyển giao MSN cho Terry Myerson – người đứng đầu nhóm Windows.

Trước đó, cũng đã có những tin đồn rằng Microsoft dưới thời Nadella đang cân nhắc việc loại bỏ hoàn toàn các doanh nghiệp MSN, nhưng Microsoft đã phủ nhận đồn đoán này. Và tuyên bố ngày hôm qua đã cho thấy MSN chắc chắn sẽ còn tiếp tục, nhưng Microsoft sẽ không còn liên quan tới việc kinh doanh của nó nữa.

Vũ Thanh / BI
Nguồn