Quảng cáo gây sốc bằng người đẹp tắm trên sân khấu

Quan khách có mặt trong buổi giới thiệu sản phẩm máy bơm nước ozone diệt khuẩn của Kangaroo bất ngờ với màn người mẫu mặc nội y tắm phía sau vách kính trong suốt.

Nhiều người có mặt đã thốt lên "thật lắm chiêu" và "không thể tin nổi". Số khác dù thừa nhận cách ra mắt sản phẩm này sáng tạo song cho rằng khi thương hiệu đã nổi tiếng thì việc gây sốc là việc cần cân nhắc. 4 năm trước, hãng này đã khiến hàng nghìn người hâm mộ bóng đá nổi điên khi xen giữa trận đấu bằng video quảng cáo rất chói tai, kèm theo câu nói đơn điệu "Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam".

Đại diện Kangaroo lý giải dòng máy bơm nước ozone diệt khuẩn là sản phẩm mới, lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt. Do vậy, màn giới thiệu cũng cần tạo được sự khác biệt và thể hiện được sự có một không hai trên thị trường.

"Ý tưởng độc đáo, mới lạ được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Đồng thời, chúng tôi muốn bỏ lối mòn của các hội thảo truyền thống, vốn tẻ nhạt khiến quan khách ngủ gật. Bản thân tôi từng chứng kiến một số cuộc gặp gỡ mà người tham gia bỏ về giữa chừng hoặc đến chỉ để nói chuyện riêng mà không hiểu những người trình bày đang nói gì, giới thiệu sản phẩm gì", Trưởng phòng Truyền thông Kangaroo chia sẻ.

Màn ra mắt sản phẩm gây tranh cãi của Kangaroo.

Bà cho biết bộ phận marketing của tập đoàn từng đưa ra cả chục phương án quảng bá sản phẩm, kèm theo phân tích ưu và nhược điểm. Rất nhiều cuộc họp sau đó diễn ra, cuối cùng ban lãnh đạo quyết định chọn ý tưởng đưa bồn tắm đứng trên sân khấu và có người mẫu tăm trực tiếp. Việc lắp đặt hệ thống bồn tắm thật được thực hiện khá công phu. Nguồn cấp nước vào, thoát nước ra được đội ngũ kỹ thuật viên Kangaroo tính toán và thi công kỹ lưỡng.

Theo bà, điểm khiến các chuyên gia của hãng băn khoăn nhất chính là làm thế nào để thể hiện được tính ưu việt là diệt khuẩn và tăng cường oxy trong nước- điều mà các sản phẩm thông thường không làm được. Khi rửa mặt, rửa tay bằng nước ozone diệt khuẩn có thể cảm nhận được sự mềm mịn của da tay, da mặt cũng như cảm giác sảng khoái, dễ chịu bởi nước đã được tăng cường oxy tác động trực tiếp đến người sử dụng. Do vậy hình ảnh người mẫu với làn da tươi mát khi tắm dưới làn nước sẽ dễ dàng truyền tải được thông điệp của sản phẩm tới người dùng.

"Kangaroo không có ý cho rằng đây là một chiêu gây sốc bởi việc giới thiệu sản phẩm với người mẫu là hoàn toàn phổ biến trên thế giới", đại diện Kangaroo nhấn mạnh.

Khách tham dự chương trình sản phẩm liên tục chụp hình để lưu lại màn ra mắt này, vài người còn tung lên các trang mạng xã hội tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ về sản phẩm mới của hãng. Ngay tại buổi ra mắt, gần một triệu sản phẩm của hãng được tiêu thụ, mang về khoản tiền lên đến vài chục tỷ đồng.

Ông Nguyễn Sơn Hồng - một chuyên gia về marketing cho rằng Kangaroo đã dùng điểm nhấn khiêu khích để quảng bá sản phẩm tới khách hàng của mình và đã đạt được ý đồ. Thành công ở chỗ, hãng chỉ gói gọn việc quảng bá ở sân khấu nhỏ, nơi mà người xem giới hạn trong phạm vi 300 khách và đều là đại lý, bạn hàng thân thiết, đều là những người trưởng thành, họ lựa chọn đối tượng đúng nên họ thành công. Theo ông, Kangaroo đã là tập đoàn lớn và mọi hoạt động marketing, truyền thông đều đã có tính toán đầy đủ những giới hạn và quy tắc cho phép.

Chưa bàn đến doanh thu của sản phẩm, chỉ tính riêng về độ nhận biết thương hiệu thì đây là thành công của nhãn hàng, vì sau đó ai cũng nói về Kangaroo.

Đồng tình quan điểm này, bà Mai Ngọc Hà - Giám đốc Điều hành Công ty Truyền thông Stella cho rằng Kangaroo đã qua giai đoạn cần gây sốc và tạo chú ý nhưng đối với một sản phẩm mới cũng cần tạo ra những dấu ấn nhất định. Vào năm 2011, khi ra mắt sản phẩm máy lọc nước, hãng đã phát liên tục hơn 50 lần quảng cáo của mình trong giờ giải lao trận chung kết bóng đá Champions League giữa Barcelona và Manchester United rạng sáng 29/5 khiến khán giả trận đấu phẫn nộ.

Theo bà, chưa bàn đến doanh thu của sản phẩm, chỉ tính riêng về độ nhận biết thương hiệu thì đây là thành công của nhãn hàng, vì sau đó ai cũng nói về Kangaroo. Lần ra mắt này hãng dùng những người mẫu bikini trong phòng tắm kính trong suốt cũng theo hướng gây sốc khiến người tiêu dùng nhớ Kangaroo có máy bơm nước được dùng cho nhà tắm.

"Xét về hiệu ứng truyền thông, rõ ràng hãng đã thành công, tuy nhiên các doanh nghiệp không nên vì thế mà sử dụng người mẫu tùy tiện trong các hoạt động quảng cáo. Việc đổi mới sáng tạo trong truyền thông là cần thiết và các doanh nghiệp Việt cũng nên có những suy nghĩ “out of the box” để những hoạt động truyền thông của mình trở thành một điểm nhấn đáng nhớ trong thời đại quảng cáo tràn ngập như hiện nay” bà nhấn mạnh.

Minh Trí
Nguồn VnExpress