CEO Jerry Shen: “ASUS có tham vọng muốn đạt 15 - 20% thị phần smartphone ”

CEO ASUS Jerry Shen cho rằng, ZenFone 2 là át chủ bài mang đến những trải nghiệm ở một thiết bị cao cấp ngang tầm Apple hay Samsung nhưng lại có mức giá rất hấp dẫn. ZenFone 2 sẽ đóng góp khoảng 20% doanh thu của ASUS trong quý 4 năm nay.

Jerry Shen cho biết, năm 2015, mục tiêu của ASUS là vị trí dẫn đầu trong mảng notebook và tablet đồng thời đạt 15 đến 20% thị phần smartphone, hướng tới vị trí cao nhất trong vài năm tới. Ông tin tưởng và kỳ vọng đến quý 4 năm nay, ngành hàng smartphone có thể đóng góp đến 20% tổng doanh thu của ASUS.

“Thành công của ZenFone thế hệ đầu tiên khiến chúng tôi đặt ra thách thức cho mình và cảm thấy trách nhiệm phải tối ưu sản phẩm và công nghệ để không làm người dùng thất vọng. Chúng tôi tự hào đã vượt qua những khó khăn, thử thách đó cùng với các đối tác để mang đến cho thị trường một sản phẩm cao cấp, chất lượng, thông minh để đồng hành”, Jerry Shen cho biết.

Jerry Shen còn cho rằng, thị trường di động luôn có tốc độ phát triển cao cùng sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng cung cấp. Để có thể cạnh tranh với hàng loạt sản phẩm trên thị trường, chắc chắn ASUS phải nỗ lực để tạo ra những điểm khác biệt, các tính năng ưu việt, chinh phục người dùng khó tính trước rất nhiều lựa chọn hấp dẫn khác.

Jerry Shen, CEO của ASUS giới thiệu ZenFone 2

CEO của ASUS tin rằng công nghệ tốt nhất phải là công nghệ được đông đảo người dùng đón chào và sử dụng. Đó chính là động lực định hướng tư duy phát triển kỹ thuật của ASUS để tạo ra những sản phẩm cao cấp cho tất cả mọi người. “ZenFone là sản phẩm chứa đựng tư duy thiết kế và sáng tạo này, mang đến những trải nghiệm người dùng lí tưởng ở một thiết bị cao cấp hoàn toàn mới ngang tầm các sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường của Apple hay Samsung nhưng lại có mức giá rất hấp dẫn. Đây cũng chính là những lợi thế cạnh tranh tuyệt vời của sản phẩm ZenFone và chúng tôi sẽ luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Với những cải tiến vượt trội về cả hiệu năng và thiết kế, chúng tôi tin tưởng rằng ASUS ZenFone 2 sẽ đáp ứng mong chờ của những khách hàng ưa thích và trung thành với sản phẩm ZenFone. So với mức giá các sản phẩm cao cấp trên thị trường hiện nay, ASUS ZenFone 2 hoàn toàn là một chọn lựa sáng giá đầu tiên khi khách hàng đang cân nhắc mua sắm smartphone”, Jerry Shen nhấn mạnh.

CEO của ASUS nói rằng ông tự hào về ASUS ZenFone 2 bởi nó đem đến nhiều cải tiến độc đáo, sáng tạo và tiện ích nổi bật hơn so với sản phẩm khác trên thị trường. Chúng ta phải kể đến thiết kế cong ấn tượng, chỉ 3.9mm ở điểm mỏng nhất, tỉ lệ màn hình trên thân máy 72% tối ưu hơn cả các sản phẩm mới nhất của Apple như iPhone 6 (68%), các chế độ chụp ảnh độc đáo như chụp ảnh rõ nét trong điều kiện thiếu sáng (Low Light Mode), chụp ngược sáng (HDR mode), sạc siêu nhanh chỉ cần 39 phút để làm đầy 60% pin, selfie góc rộng độc đáo, hiệu suất mạnh mẽ của chip Intel hay là smartphones đầu tiên trên thế giới trang bị tới 4GB RAM…

Tất cả tính năng hay thiết kế sáng tạo, tiện ích này đã đem đến những lợi thế cạnh tranh cho dòng sản phẩm ZenFone 2 so với ngay cả các dòng sản phẩm cao cấp nhất của các hãng khác, vì thế ASUS tin tưởng vào cơ hội và thành công của thế hệ ZenFone mới.

Trả lời về chiến lược phát triển các sản phẩm của ASUS, Jerry Shen cho biết, ASUS phân chia các sản phẩm của mình thành 5 nhóm ngành cơ bản. Trong đó, 4 nhóm ngành sản phẩm và 1 nhóm ngành dịch vụ. Cụ thể, đối với nhóm PC là các sản phẩm truyền thống như máy tính xách tay, máy tính để bàn, All-in-One… Thứ hai là nhóm mobile với các sản phẩm tablet và smartphone. Thứ ba là nhóm IoT (Internet of Things) gồm những sản phẩm thông minh thế hệ mới như smartwatch cho phép người dùng có thể kiểm soát tất cả các đồ vật, thiết bị của mình qua mạng Internet, mang đến khả năng kiểm soát và cập nhật thông tin tối ưu, nhanh chóng. Thứ tư là nhóm Robotics (tự động hóa), định hướng tập trung để cải tiến về tự động hóa trong lĩnh vực dịch vụ. Cuối cùng là các ứng dụng và dịch vụ điện toán đám mây.

Đối với nhóm dịch vụ điện toán đám mây, ASUS sẽ trang bị cho toàn bộ cho các nhóm ngành sản phẩm còn lại. Bản thân các ứng dụng và dịch vụ điện toán đám mây cũng được ASUS chú trọng để phát triển thành một nhóm ngành sản phẩm riêng, là nền tảng quan trọng để tiếp tục định hướng SoLoMo (Social-Local-Mobile) mà ASUS vẫn luôn theo đuổi.

TK
Nguồn ICT News