Microsoft thay hàng loạt lãnh đạo

Người cũ của Nokia - cựu CEO Stephen Elop cùng 2 giám đốc khác sẽ rời ban lãnh đạo tập đoàn.

Elop từng là lãnh đạo Microsoft Office trước khi chuyển tới Nokia năm 2010. Sau đó, ông quay về Microsoft năm ngoái, khi hãng này hoàn tất mua lại mảng thiết bị cầm tay của Nokia.

Sự ra đi lần này của Elop không gây ngạc nhiên lớn. Do mảng thiết bị ông quản lý vẫn đang gặp khó từ khi Elop quay về. Dù máy tính bảng Surface bắt đầu trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, Microsoft vẫn chưa thể đạt bước tiến dài với hệ điều hành Windows Phone.

"Stephen và tôi đều đồng ý rằng hiện tại là thời điểm đúng đắn để ông ấy rời Microsoft. Tôi rất tiếc vì mất nhân sự lãnh đạo vào thời điểm này và mong ông ấy sẽ sớm tìm được điểm đến mới", Satya Nadella, CEO của Microsoft cho biết trong thư gửi nhân viên.

Stephen Elop giới thiệu sản phẩm khi còn làm việc cho Nokia. Ảnh: Softpedia

Kirill Tatarinov - Giám đốc mảng Giải pháp Kinh doanh - vị trí Nadella từng nắm giữ trước khi lên làm CEO cũng sẽ ra đi đợt này. Tatarinov quản lý mảng Dynamics đang phát triển nhanh, được định giá tới 2 tỷ USD của Microsoft. Đây là đối thủ của Salesforce trong lĩnh vực dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Đầu năm nay, Microsoft bị đồn đoán có kế hoạch mua lại Salesforce, nhưng thương vụ dường như đã thất bại.

Eric Rudder là lãnh đạo thứ 3 phải rời Microsoft. Ông quản lý nhóm "Chiến lược tiên tiến", hỗ trợ quan hệ giữa các nhóm riêng rẽ trong công ty. Rudder nắm chức vụ này từ năm 2013, dưới thời cựu CEO Steve Ballmer.

Nadella cho biết những sự thay đổi này sẽ giúp công ty đạt mục tiêu chính là sáng tạo lại quy trình kinh doanh và sản xuất, gây dựng nền tảng đám mây thông minh và tạo ra nhiều hoạt động cho máy tính cá nhân. "Chúng ta đang hướng nỗ lực và khả năng vào việc thực hiện các chiến lược, và đặc biệt là các tham vọng cốt lõi. Thay đổi này sẽ giúp Microsoft đưa ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn với tốc độ nhanh hơn", Nadella cho biết.

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress