Một ánh mắt, một phụ nữ thoát khỏi bạo hành

Bạn càng nhìn lâu vào biển quảng cáo, vết thâm tím của người phụ nữ sẽ dần mờ đi. Càng nhiều người nhìn, khuôn mặt người phụ nữ càng lành lặn.

Ngày nay, mọi người đều nói tương lai của truyền thông là tính tương tác. Tuy nhiên, tương tác như thế nào cho hiệu quả thì vẫn là một câu hỏi. Dưới đây là một cách làm tương tác rất sáng tạo và hiệu quả của tổ chức Women's Aid (Anh) trong chiến dịch quảng cáo chống lại nạn bạo hành phụ nữ

Women's Aid đã treo một biển quảng cáo rất lớn với hình một người phụ nữ bị đánh thâm tím mặt mày treo ở nơi công cộng. Bên cạnh khuôn mặt người phụ nữ là dòng chữ "Nếu bạn nhìn thấy, bạn có thể thay đổi. Đừng nhắm mắt làm ngơ".

Nếu mọi người không quan tâm tới biển quảng cáo, nó sẽ vẫn giữ nguyên hình ảnh như vậy. Điều kỳ diệu là nếu có người nhìn vào biển quảng cáo, vết thâm tím của người phụ nữ sẽ dần mờ đi. Càng nhiều người nhìn, khuôn mặt người phụ nữ càng lành lặn nhanh chóng.

Bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt qua một chiếc camera treo phía trên, biển quảng cáo có thể nhận biết được những ai đang nhìn vào mình.

Chiến dịch quảng cáo vô cùng thông minh và truyền tải đúng thông điệp "Chỉ cần một người nhìn thấy là đủ để thay đổi điều này. Đừng nhắm mắt làm ngơ trước vấn đề xã hội. Chúng ta có thể ngăn chặn nó".

Ngoài ra, bất cứ ai ở gần biển quảng cáo này đều sẽ nhận được tin nhắn từ Women's Aid kêu gọi khuyên góp cho tổ chức này.

Nguồn Trí Thức Trẻ