Microsoft sẽ mua lại BlackBerry với giá 7 tỷ USD?

Trên mạng đang rộ lên tin đồn Microsoft sẽ mua lại công ty BlackBerry với giá 7 tỷ USD, tức là chỉ thấp hơn một chút so với mức giá 7,17 tỷ USD mà "gã khổng lồ phần mềm" đã bỏ ra để mua lai Nokia.

Đầu tuần này, báo chí rầm rộ đưa thông tin nhiều đại gia công nghệ muốn mua lại hãng viễn thông Canada BlackBerry. Ngoài Xiaomi, Huawei, Lenovo và Microsoft là hai công ty có nhiều cơ hội để mua lại BlackBerry bởi cả hai đều có “thâm niên” trả hậu trong những cuộc thâu tóm.

Hiện lại rộ lên tin đồn gã khổng lồ Microsoft có ý định mua lại BlackBerry với giá 7 tỷ USD. Con số này chỉ thấp hơn một chút so với 7,17 tỷ USD mà Microsoft đã trả để mua lại Nokia và thấp hơn 500 triệu USD so với số tiền mà Samsung đề nghị (theo tin đồn). Tuy nhiên, lời đề nghị "tin đồn" của Samsung hồi tháng 1 đã bị BlackBerry phủ nhận hoàn toàn.

Theo trang Mobile Burn, trước thời điểm xuất hiện tin đồn về hai đại gia Microsoft và Samsung, hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo cũng đã “chào giá” 1 tỷ USD để mua lại “dâu đen”. Nếu những thông tin này là chính xác, tổng trị giá cổ phiếu của BlackBerry sẽ tăng từ 10,48 USD lên 13,23 USD, tương đương với 26%.

Theo thông tin trước đó, Microsoft đã thuê các nhà đầu tư từ ngân hàng Goldman Sachs và ngân hàng Đức để định giá BlackBerry.

Ngoài ra, việc mua lại BlackBerry sẽ giúp Microsoft có quyền sử dụng các bằng sáng chế về bảo mật di động doanh nghiệp nhằm bổ sung thêm lĩnh vực này vào mảng thiết bị di động của hãng. Hơn nữa, "gã khổng lồ phần mềm" còn có thể nhận được các bằng sáng chế về IoT (internet kết nối vạn vật) và IoV (internet kết nối phương tiện giao thông).

Lê Nga
Nguồn ICT News