Cách để viết một call to action tuyệt vời (P2)

Tiếp nối phần 1, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về các cách giúp xây dựng những call to action (CTAs) tuyệt vời nhé!

8. Sử dụng nỗi lo sợ

Thực tế là, nỗi sợ hãi có thể được sử dụng như là một động lực hiệu quả trong CTA. Đánh vào nỗi sợ hãi của người tiêu dùng luôn là một trong những cách tuyệt vời nhất từ trước đến nay giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công chiến lược marketing của mình. Do đó, hãy nhắc đến những hậu quả, hiểm nguy và mất mát; hãy “phóng đại” chúng lên, thậm chí là sử dụng “còi báo động” để khách hàng chú ý vào những điều đáng sợ và kích thích họ tìm cách giải quyết vấn đề trong chính sản phẩm/dịch vụ của bạn.

9. Cá nhân hóa thông điệp

Sự cá nhân hóa thể hiện ở việc bạn biết mình muốn truyền đạt thông điệp cho ai, họ có đặc điểm gì, có tính cách như thế nào và từ đó cố gắng tối ưu hóa thông điệp sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng. Tốt hơn hết là bạn hãy nghiên cứu và hình dung về người dùng của mình, điều đó sẽ giúp bạn soạn thảo ra được những CTAs tuyệt vời đấy.

Ví dụ, nếu bạn đang viết một CTA hướng đến các chủ doanh nghiệp nhỏ thì hãy đơn giản nó hết mức có thể và tập trung vào nhu cầu thiết yếu của họ. Một chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ không quan tâm đến quá nhiều thứ cao siêu, tất cả những gì họ muốn thấy là sự gia tăng doanh số bán hàng.

10. Ẩn chứa một trò chơi

Một trò chơi với những phần thưởng hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người. Hãy đánh vào tâm ý đó và ẩn chứa nó trong khẩu hiệu kêu gọi hành động của bạn để kích thích sự tò mò của người đọc.

11. Cung cấp một lợi ích bổ sung

Chẳng có ai là không muốn nhận được thêm các giá trị bổ sung miễn phí khi mua một sản phẩm hay đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đó.

Với một CTA cho thấy những lợi ích bổ sung như thế sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú và muốn đưa ra quyết định mua sắm ngay lập tức.

12. Xây dựng trên sự cường điệu

Đừng chỉ nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách đơn thuần và nhàm chán. Hãy cho mọi người thấy nó với một hình ảnh hấp dẫn và cái cách mà nó giúp làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Chính điều đó sẽ khiến mọi người cảm thấy thích thú hơn rất nhiều.

13. Phô trương giải thưởng của bạn

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn đã có được những giải thưởng thì đừng ngại ngần phô trương nó trong CTA. Bởi hầu hết mọi người đều được thúc đẩy bởi cái gì đó được coi là tốt nhất hoặc được đánh giá cao. Những thành tích như vậy sẽ tạo cảm giác tín nhiệm và gây được lòng tin của khách hàng tiềm năng, cho họ thấy sự khác biệt giữa những gì bạn đang cung cấp so với các đối thủ cạnh tranh khác.

14. Sử dụng những từ ngữ mang tính hình ảnh

Sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định khi bạn cố tình tác động vào tâm trí của người đọc, bởi sức mạnh của trí tưởng tượng là vô cùng tận. Thay vì quá mĩ miều trong từng câu chữ, hãy kích hoạt tâm trí của họ thông qua ánh mắt bằng cách sử dụng những từ ngữ mang tính khơi gợi hình ảnh như “tưởng tượng”, “bạn có nhớ khi…”,…

Nếu bạn đang cảm thấy những CTA của mình đã trở nên cũ kỹ và không còn phù hợp nữa thì cách duy nhất để thay đổi là thử một cái gì đó mới mẻ hơn. Hy vọng rằng với những ý tưởng đã được đưa ra, bạn có thể nhanh chóng xây dựng cho mình những CTA tuyệt vời phục vụ cho hoạt động kinh doanh trong tương lai nhé!

Xuân Quỳnh / searchenginejournal.com
Nguồn Bizweb