Kinh Đô giảm lãi quý I

Trong khi doanh thu tăng mạnh thì lợi nhuận sau thuế của đơn vị này lại giảm 10%.

Báo cáo của Công ty cổ phần Kinh Đô (Mã CK: KDC) cho biết, quý I đơn vị này đạt 1.015 tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp chỉ đạt 29,4 tỷ đồng, giảm 10% so với quý I/2014.

Theo lý giải của Kinh Đô, doanh thu công ty tăng là do lượng hàng Tết bán ra tăng mạnh, cộng với việc tung ra sản phẩm mới từ nhiều ngành trong đó có sự đóng góp của mì gói. Tuy nhiên, từ các khoản đầu tư thêm và tái cấu trúc mảng bánh kẹo khiến công ty gia tăng chi phí. Lượng tiền cho phát triển sản phẩm mới, đầu tư hệ thống phân phối và chi phí tung hàng cũng phát sinh cao. Từ đó, lợi nhuận công ty giảm mạnh.

Lãnh đạo Kinh Đô cho biết, năm 2015 sẽ là năm chuyển giao để hoàn thành giao dịch mảng bánh kẹo. Công ty sẽ tung nhiều sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu như: mì gói, dầu ăn và gia vị.

Mới đây, công ty cũng đã liên doanh cùng Saigon Vewong đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm mì gói, cháo, phở, nui, gia vị, nước chấm… trị giá 30 triệu USD tại Bắc Ninh để gia tăng công suất sản xuất.

Hồng Châu
Nguồn VnExpress