Mảnh ghép cuối cùng cho ngành quảng cáo Google

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này đang xây dựng một nền tảng quản lí dữ liệu nhằm giúp cho việc quảng cáo đúng mục tiêu và có thể kết nối thương hiệu với những người trực tuyến một cách hiệu quả.

Nền tảng này được gọi là Doubleclick Audience Center, theo một nguồn tin chuyên tổng hợp các sản phẩm mới cho biết (Doubleclick là một thương hiệu trong số những sản phẩm quảng cáo dành cho các nhà xuất bản và tiếp thị của Google)

"Cái mà chúng tôi đang cố gắng để đem lại cho cộng đồng là một cửa hàng liên thông tất cả những ngăn xếp quảng cáo trên Google” theo Digital Marketing Executive. Google có những nền tảng phục vụ nhu cầu cho những người muốn mua quảng cáo trên digital, một cuộc trao đổi quảng cáo cho các nhà xuất bản để bán quảng cáo của họ, một sản phẩm để đo lường hiệu suất hoạt động, và một vị trí thống trị trong việc tìm kiếm trên internet và di động.

"Chúng tôi chưa có 1 hệ thống cung cấp đầy đủ những điều trên”- theo giám đốc điều hành, ông cho biết thêm rằng nền tảng quản lí dữ liệu của công ty đã và đang thay đổi điều đó”.

Google đang thử nghiệm một sản phẩm quảng cáo mới – được xem như là những mảnh ghép cuối cùng cần làm để hoàn thành cấu trúc thượng tầng công nghệ quảng cáo của mình.

Những đối tượng trung tâm sẽ luôn có sẵn sàng cho các nhà quảng cáo sử dụng phần mềm trao đổi quảng cáo và bên thứ 3 sử dụng hệ thống quảng cáo. Những nhà quảng cáo của Doubleclick có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ dữ liệu bên ngoài khi mua kèm với Google

Công ty khẳng định rằng: Chúng tôi đang thử nghiệm khả năng quản lí dữ liệu trên DoubleClick để giúp các đối tác quản lí tốt hơn hệ thống dữ liệu của họ cũng như từ những bên thứ 3.

Trong những năm vừa qua, Facebook đã nổi lên như 1 đối thủ đáng gờm của Google. Facebook có một nền tảng quảng cáo dựa vào con người nhờ vào 1,4 tỉ users, những người đăng nhập vào các thiết bị khác nhau với danh tính thật sự của họ.

Các mạng xã hội có các công cụ khác nhau để giúp các thương hiệu có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu của mình, giữa rất nhiều các công nghệ quảng cáo khác.

Các doanh nghiệp trong ngành đã và đang nỗ lực cạnh tranh với Facebook để gắn kết dữ liệu với đúng người dùng khi họ chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác. Ví dụ, một doanh nghiệp của AOL hứa hẹn sẽ xác nhận được 100 triệu người trên các thiết bị và cung cấp các quảng cáo có liên quan cho họ.

Điều đó không phải là dễ dàng cho Google vì đó là công việc của Facebook trong việc kết nối các trang cá nhân từ thiết bị này với thiết bị kia. Tuy nhiên, Google có hai đặc tính nổi trội mà một nền tảng quản lý dữ liệu có thể tích hợp – có 1 tỷ người sử dụng các công cụ tìm kiếm của mình và hơn 1 tỷ người sử dụng trên Android. Nó cũng có YouTube và Gmail và một số các dịch vụ phổ biến khác.

Google xác nhận rằng hệ thống của mình dựa trên nền tảng mới, nhưng từ chối cung cấp chi tiết hơn

"Sự thành công của Google là khả năng tìm ra dữ liệu của nó.” – một giám đốc quảng cáo công nghệ nói. Thêm vào đó, những "bước đi cuối cùng” của Google là nhằm liên kết một cách hiệu quả hơn với những người sử dụng Web trên máy tính, điện thoại, tablet, và thậm chí là digital TV

Một hệ thống quản lí dữ liệu có thể là yếu tố quan trọng giúp cho những người quảng cáo làm việc đó.

"Google biết rõ rằng mọi người đang search về điều gì và thậm chí bây giờ, Google biết phải làm cách nào để kết nối trực tiếp với người dùng. Đó là một điều vô cùng quý giá đối với chúng tôi” – theo Digital Marketing Executive của Google.

Đương nhiên là Google luôn phải đối mặt với sự giám sát pháp lí trong từng việc mình làm, cũng như là những gì Goole nói trong việc chống cạnh tranh. Trong thực tế, tuần vừa qua ở Châu Âu có vài công ty đã bị khởi tố bởi hành vi tạo thế độc quyền trong việc tìm kiếm.

Cộng đồng quảng cáo công nghệ quan tâm rằng Google đang cung cấp tất cả các dịch vụ để nhốt những nhà quảng cáo khác vào tầm kiểm soát của mình và siết chặt các đối thủ đó.

"Google phải cẩn thận hơn nữa, bởi vì họ đang ở dưới 1 cái kính lúp có thể phóng to những gì họ đang làm” theo Marketing Executive.

Linh Hứa / Adweek
Nguồn Digitalk