Coca-Cola: “Kỷ niệm 100 năm chai contour nổi tiếng”

Coca-Cola: “Kỷ niệm 100 năm chai contour nổi tiếng”

Coca-Cola tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lớn và tốn kém trên toàn cầu cho chiếc chai 100 năm tuổi của mình.

Chiến dịch kỷ niệm kéo dài một năm sẽ bao gồm 14 quảng cáo trên TV, một ca khúc chủ đề, một cuộc triển lãm nghệ thuật, một cuộc thi nghệ thuật quốc tế, quảng cáo ngoài trời và chiến dịch Digital với tính năng hình ảnh của Elvis Presley, Marilyn Monroe and Ray Charles.

Chiến dịch kỷ niệm cho chiếc chai “đường viền cong” đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1915. Quảng cáo sẽ phát trên 140 quốc gia, hầu hết được thực hiện bởi Wieden & Kennedy tại Portland và Ogilvy & Mather tại Paris. Cũng có sự đóng góp của Sid Lee tại Canada và McCann tại Madrid.

Quảng cáo với tên gọi “Tale of Contour” (Câu chuyện đường cong) kể một câu chuyện thần thoại về cách chiếc chai được tạo ra.

Một đoạn quảng cáo khác tên là “Curves” (đường cong).

Katie Bayne, Phó Giám đốc cấp cao phụ trách các nhãn hàng đồ uống có gas toàn cầu cho biết: “Đây là chiến dịch lớn thứ 2 trên toàn cầu kể từ khi thương hiệu ra đời tới nay, nó chỉ thua chiến dịch World Cup 2014 – được hiện diện trên 175 quốc gia.”

Theo như Giám đốc điều hành của công ty cho biết công ty đã thêm 250 triệu USD để đầu tư cho truyền thông toàn cầu. Có thể thấy chiến dịch mới của Coca-cola sẽ chiếm một phần lớn trong đó.

Về mặt chiến lược, thương hiệu có kế hoạch cung cấp 30 triệu chai miễn phi trên toàn thế giới ở các định dạng chai thủy tinh và chai nhôm, thông qua việc “sampling” tại các lễ hội Festivals và nhiều sự kiện khác.

Chiến dịch đánh dấu cho sự khởi đầu một chiến lược mới của Coca-cola bằng việc thu thập thông tin đầu vào của những đơn vị kinh doanh trên thế giới trong một chiến dịch lớn trên phạm vi toàn cầu và kích thích phản xạ tại các thị trường từng nước cụ thể. Chiến dịch này còn nhấn mạnh vị trí của Coca-Cola trong lịch sử với các quảng cáo ngoài trời và kỹ thuật số có tên gọi là “Kissed By” về các nhân vật đại điện cho biểu tượng nhạc Pop đang uống Coca-cola: như là Elvis Presley đang uống Coca-Cola trong lúc thu âm năm và sáng tác ra “Hound Dog” và “Don’t Be Cruel”, một quảng cáo khác là Marilyn Monroe đang thưởng thức Coca-Cola năm 1953 trong lúc giới thiệu với công chúng bộ phim “Gentlemen Prefer Blondes”.

Coca-Cola tạo một ca khúc mới đại diện cho coke (Musical anthem) có tên là “Nobody Like You” được ghép chung với nhiều yếu tố quảng cáo, được sáng tác và trình bày bởi ca nhạc sĩ Francesco Yates. Bài hát mang tính biểu tượng của Coca-Cola như “I’d Like to Buy the World a Coke”, cùng đoạn băng quảng cáo cổ điển bao gồm những hình ảnh quảng cáo trong quá khứ và hiện tại của thương hiệu.

Tiếp đó, thương hiệu thu thập các tác phẩm nghệ thuật từ 200 nhà thiết kế, họa sĩ và người vẽ tranh minh họa sẽ được thử thách để “tái hiện lại vẻ cổ điển về hình ảnh và biểu tượng của chai Coca-Cola”. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được du hành đến các cuộc triển lãm nghệ thuật trên hơn 20 quốc gia – với tên gọi là “mash-up”. Các tác phẩm này cũng được trưng bày trong triển lãm nghệ thuật riêng của Coca-Cola ở quê hương của thương hiệu – Atlanta tại bảo tàng High Museum of Art, cùng với cuốn sách “Kiss the Past Hello”. Chương trình cũng bao gồm hơn 5 tác phẩm của Andy Warhol (có 2 bức tranh bằng chai coke).

Xem thêm tại đây.

Coke cũng hứa hẹn cho ra mắt một tour du lịch với các tài liệu lưu trữ của Coca-Cola bằng một ứng dụng kỹ thuật số.

Một câu chuyện lịch sử, một cách thức mới để thể hiện thương hiệu. Thương hiệu muốn kể về quá khứ của mình, những thế hệ đi trước cho những thế hệ tương lai, trên nền tảng đó hướng đến tất cả mọi người trên thế giới.

Dưới đây là những khoảnh khắc quan trọng của chai Coca-cola contour:

  • Năm 1915

Chai “Contour” được cấp bằng sáng chế bởi công ty Root Glass tại Terre Haute thuộc bang Indiana – nó rất đặc biệt vì có thể nhận diện trong bóng tối bằng cảm giác hay đang nằm dài dưới mặt đất dù bị hỏng – được sử dụng hình ảnh thẳng mặt trong nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc.

  • Năm 1923

Công ty Coca-Cola phát triển túi xách 6-pack bottle đã thúc đẩy mọi người đem chai contour về nhà và uống nó thường xuyên hơn.

  • Năm 1928

Doanh số bán hàng từ Coca-Cola đóng chai lần đầu tiên vượt qua doanh số của những loại hình khác.

  • Năm 1950

Chai Coke là sản phẩm thương mại đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Time, sự kiện này đã biến Coca-Cola thành thương hiệu quốc tế.

  • Năm 1960

Ý tưởng đưa Coca-Cola vào trong lon (Cans) đã được thử nghiệm trước thế chiến thứ II, nhưng phải dừng lại khi vật liệu không sẵn có lúc bấy giờ. Cho đến năm 1960 mới được Coca-Cola giới thiệu ra công chúng Mỹ trong hình dạng lon 330 với hình ảnh trên đó là chai Contour, để mọi người có thể biết rằng trong lon đó cũng giống như coca-cola ở trong chai Contour.

  • Năm 2005

Chai Coca-Cola contour được giới thiệu với phiên bản chai nhôm (Aluminium version).

Cửu Độ / Advertising Age
Nguồn Ninediop