Burger King bắt tay Mayweather: Lựa chọn tồi của 2 vị vua?

Tại sao Burger King, một trong những DN lớn nhất thế giới trong lĩnh vực đồ ăn nhanh quyết định “thượng đài” cùng Mayweather - một biểu tượng xấu xí mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng tránh?

Vào ngày thi đấu với Manny Pacquiao, Mayweather như mọi khi vẫn đi cùng với Bieber (2 người là bạn thân và cùng đầu tư vào một ứng dụng chụp ảnh selfie). Nhưng lần này, ngoài Bieber, còn có biểu tượng của một tập đoàn lớn đi cùng anh: Linh vật của Burger King. Vị “vua burger” này đứng sau Mayweather, đội vương miệng và mặc áo choàng, tiến tới sàn đấu.

Mayweather tiếp tục giành chiến thắng, đẩy kỷ lục bất bại của mình lên con số 48 trận. Tuy nhiên, tay đấm này không đạt được một chiến thắng hoàn hảo, ít nhất là trên mặt trận truyền thông.

Luôn đi cùng scandal, Mayweather không chỉ hứng chịu những lời chỉ trích trong trận đấu với Pacman, trước đó, Mayweather cũng từng dính vòa nhiều vụ lạm dụng, và anh chàng này đã từng phải ngồi tù một thời gian. Không thể phủ nhận tài năng của Mayweather, nhưng quá khứ tội lỗi và phong cách chơi không lấy gì làm đẹp mắt của Mayweather khiến anh được phong tặng biệt danh “vận động viên bị ghét nhất trong giới thể thao chuyên nghiệp”.

Điều đó khiến hầu hết các thương hiệu đều tránh xa Mayweather bởi hình ảnh xấu xí của anh trong mắt công chúng. Dù đứng đầu trong danh sách vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới nhiều năm liền, Mayweather không có một hợp đồng quảng cáo hay đại diện cho một nhãn hàng nào.

Vậy tại sao Burger King, một trong những DN lớn nhất thế giới trong lĩnh vực đồ ăn nhanh quyết định “thượng đài” cùng Mayweather? Tại sao thương hiệu này lại muốn gắn mình vào một “cột thu lôi” luôn gây tranh cãi?

Câu trả lời có thể là: “Không phải vô lý mà chúng ta gọi anh ta là “Vua”. Mặc dù vậy, trong câu trả lời chính thức cho câu hỏi lý do tại sao lại chọn Mayweather, đại diện Burger King chỉ nói: “Chúng tôi không có gì để bình luận trong thời điểm này”.

Lựa chọn một vị vua xấu xí có vẻ là bước đi mạo hiểm của Burger King.

Dù sao, Burger king cũng không phải thương hiệu lớn duy nhất hợp tác với Mayweather trong năm nay. Warren Buffet, vào tháng 1 vừa qua, cũng đã gặp tay đấm này tại Las Vegas để quay một đoạn phim hài với tựa Buffett “đấu” với nhà vô địch. Video này vừa được trình chiếu tại Đại hội cổ đông của Bershire Hathaway tại Omaha. Nhà hiền triết xứ Omaha cũng có mối quan hệ mật thiết với thương hiệu đồ ăn nhanh Burger King.

Hoàng Vân / Fortune
Nguồn Trí Thức Trẻ