Google thay đổi thuật toán, hàng triệu doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng

Từ ngày 21/4 Google sẽ thay đổi kết quả tìm kiếm khi người dùng sử dụng các thiết bị di động.

Ngày 21/4, Google sẽ thay đổi thuật toán tìm kiếm trên điện thoại di động, kéo theo thay đổi về thứ tự các website khi người dùng tìm kiếm thông tin trên điện thoại hay máy tính bảng.

Sở dĩ, sự thay đổi trong phương thức tìm kiếm của Goolge có thể gây ảnh hưởng đến hàng triệu doanh nghiệp là bởi, theo phiên bản cập nhật Google sẽ đưa các website có giao diện thân thiện với thiết bị di động lên vị trí hàng đầu và ngược lại không có lợi cho các website không thân thiện điện thoại di động.

Theo thống kê, khoảng 60% lượng truy cập các trang web trực tuyến là từ điện thoại di động và Google cũng mong muốn người dùng có trải nghiệm tốt hơn bất cứ khi nào truy cập một link bằng điện thoại di động.

Việc thay đổi này thực tế đã được thông báo trước từ tháng 2 để các hệ thống quản lý website có thời gian thích nghi, hạn chế nguy cơ bị lọt ra ngoài danh sách tìm kiếm trên điện thoại di động. Mặc dù vậy, sự thay đổi này được dự báo vẫn sẽ gây ra một cú sốc lớn. Thậm chí, nó có thể mang đến “ngày tận thế” cho hàng triệu website.

“Từ ngày 21/4, sẽ rất nhiều doanh nghiệp nhỏ bất ngờ bởi lượng khách truy cập website của họ đột ngột giảm mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu website”, Itai Sadan, CEO tại một công ty chuyên xây dựng website cho biết.

Google luôn luôn là công cụ tìm kiếm quan trọng nhất trên toàn thế giới. Vì vậy, chỉ một sự thay đổi nhỏ của họ cũng gây ảnh hưởng đến hàng triệu doanh nghiệp.

Đồng thời, không phải chỉ có các doanh nghiệp nhỏ sẽ bị ảnh hưởng bởi phiên bản cập nhật mới của Google và ngay cả những công ty lớn cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng từ thay đổi này.

Business Insider
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư