Toyota Việt Nam công bố thành tựu năm 2014

Ngày 02.4.2015, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố những thành tựu đã đạt được trong năm 2014 và kế hoạch hoạt động năm 2015.

Năm 2014, nhờ những nỗ lực của Chính phủ trong việc phục hồi nền kinh tế thông qua giảm lãi suất ngân hàng, duy trì CPI ở mức thấp, xây dựng cơ sở hạ tầng và giữ chính sách thuế ổn định… cùng với nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô trong việc liên tiếp giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới và dịch vụ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng với sản lượng tiêu thụ đạt 133.588 xe (theo như dữ liệu của VAMA), tăng 38% so với năm 2013, tăng trưởng mạnh trong hầu hết mọi phân khúc, đặc biệt là phân khúc xe compact, SUV và MPV.

Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV chia sẻ trong buổi họp báo.

Trong năm vừa qua, với phương châm “khách hàng là trên hết”, TMV đã không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới với nhiều cải tiến toàn diện và dịch vụ chất lượng cao nhằm mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi và sự hài lòng cao nhất. Nhận được sự ủng hộ tích cực và tin dùng của người tiêu dùng, doanh số bán xe của TMV đạt mức kỷ lục mới với 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần trong VAMA, giúp đưa doanh số bán cộng dồn của TMV lên tới 305.779 xe.

Với hệ thống đại lý hoạt động tiêu chuẩn và không ngừng được mở rộng, năm 2014, TMV đón tiếp 590.000 lượt xe vào dịch vụ, tăng 13% so với năm 2013. Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, giá trị kim nghạch xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt 40 triệu USD, mức kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu. Đồng thời, với sự thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước trên 700 triệu USD.

Với những nỗ lực không ngừng, trong năm 2014, TMV đã vinh dự được trao tặng những giải thưởng & danh hiệu cao quý như: giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao, danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, giải thưởng Rồng Vàng và đứng thứ hạng cao trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam…

Trong năm 2015 này, với tình hình kinh tế nhiều triển vọng, nhu cầu thị trường năm nay được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, để đón nhận các cơ hội và thách thức mới, TMV sẽ không ngừng nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, tiếp tục là một công dân tốt với nhiều đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam và đạt được mọi mục tiêu đề ra hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư