Tăng nhận biết thương hiệu qua truyền thông xã hội

Hãy tham gia Facebook, Twitter, Pinterest nhiều hơn nữa vì khi được sử dụng đúng cách, truyền thông xã hội (TTXH) có thể dễ dàng trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất mà doanh nghiệp (DN) có thể tạo ra.

3 lý do khiến TTXH trở nên cần thiết

Nhân cách hóa thương hiệu: Vấn đề của rất nhiều thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu thương mại điện tử, là không thể kết nối với khách hàng bằng cảm xúc. TTXH giải quyết vấn đề này khi cho phép bạn nhân cách hóa thương hiệu và đáp ứng thị trường mục tiêu.

Điều này là rất quan trọng và có thể chuyển đổi thương hiệu của bạn từ một cái tên khô khan trở thành một "thực thể” sống động hơn.

Tăng lượng truy cập: Các trang web TTXH đều có khả năng tăng và điều hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích.

Cung cấp thông tin và kiến thức: Đến nay, các nhà tiếp thị đều thừa nhận phương tiện TTXH là một công cụ lắng nghe rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn và sử dụng kiến thức đó để cải thiện các quy trình, thông tin liên lạc, hoặc các tính năng.

Lời khuyên sử dụng TTXH để tăng nhận biết thương hiệu

Nếu bạn quan tâm đến nhân tính của thương hiệu, muốn tăng và điều hướng lưu lượng truy cập, thu thập các thông tin liên quan và nâng cao nhận thức thương hiệu, thì có thể tham khảo 5 lời khuyên sau:

Tạo niềm tin: Trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter, bạn chỉ như một con cá nhỏ bơi trong biển lớn. Người dùng có hàng triệu công ty, nhãn hiệu để theo dõi, tại sao họ phải đến với bạn?

Rõ ràng, bạn phải tạo ra một lý do thuyết phục họ, và cho đến nay, lý do hữu hiệu nhất vẫn là các cuộc thi, hoặc mã số phiếu giảm giảm giá, khuyến mãi. Nhưng dù có quyết định quy mô khuyến mãi lớn thế nào thì bạn phải chắc chắn đang tạo thêm giá trị và lý do để người dùng tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Thu hẹp trọng tâm: Trừ phi có nguồn nhân lực dồi dào, nếu không, bạn sẽ không có khả năng "bao sân" tất cả các mạng xã hội. Ngay cả việc xuất hiện trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram, LinkedIn và YouTube cũng đã là quá nhiều đối với hầu hết các DN. Lời khuyên tốt nhất là thu hẹp trọng tâm và có thể bắt đầu với Facebook, Twitter hoặc LinkedIn. Sau đó bạn có thể mở rộng theo thời gian.

Cân bằng nội dung: Rất nhiều thương hiệu thành công theo quy tắc phổ biến 70/20/10. 70% nội dung cần phải được liên kết gợi ý, 20% nên được tối ưu hóa và trau chuốt cẩn thận, 10% nên chủ động và phản ứng thử nghiệm.

Các nguyên tắc này đơn giản nói rằng chỉ có một phần của nội dung là quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ, còn lại phần lớn thông tin đến từ các nguồn khác có liên quan. Điều này sẽ giúp bạn định vị thương hiệu có tính tin cậy.

Tương tác trực tiếp với người sử dụng: Bạn nên tham gia các cuộc trò chuyện, đặt câu hỏi, trả lời và giải quyết các mối quan tâm của người sử dụng trên mạng xã hội. Đây là một trong những cách tốt nhất để nhân cách hóa thương hiệu và làm cho bạn "thân thiện" trong mắt người dùng.

Quảng cáo trả tiền: Một khi đã hiện diện vững chắc trên phương tiện TTXH, bạn có thể xem xét các hình thức quảng cáo trả tiền để đạt hiệu quả cao hơn. Giải pháp quảng cáo trên Facebook giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.

T.H / iMedia
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn