Nestlé đã đầu tư hơn 450 triệu USD tại Việt Nam

Đó là thông tin được ông Paul Bulcke, Chủ tịch Tập đoàn Nestlé cho biết tại buổi lễ khánh thành Nhà máy Nestlé Tri An chuyên sản xuất hạt cà phê khử caffeine vốn 80 triệu USD ở Khu Công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai hôm 30.3. Nhà máy này sẽ sản xuất hạt cà phê khử caffeine làm nguyên liệu thô để xuất khẩu tới các nhà máy của Nestlé trên toàn thế giới.

“Việc xây dựng nhà máy này thể hiện sự tin tưởng sâu sắc của chúng tôi với Việt Nam, nơi Nestlé đã hoạt động kinh doanh thành công trong hơn 20 năm qua, nơi chúng tôi cam kết tiếp tục tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, cho người nông dân trồng cà phê, cho người tiêu dùng tại đây”, ông Paul Bulcke nói.

Năm 2011, Nestlé triển khai dự án Nescafé Plan tại Việt Nam, bao gồm tập hợp các cam kết của công ty về hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu dùng cà phê có trách nhiệm. Năm 2013 Nestlé khánh thành Nhà máy Nestlé Trị An để đẩy mạnh hoạt động của Nescafé Plan toàn cầu. Giai đoạn đầu của dự án đã đi vào hoạt động từ tháng 11.2012, sản xuất các sản phẩm Nescafé cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Giai đoạn hai là nhà máy mới sản xuất hạt cà phê khử caffeine làm nguyên liệu thô xuất khẩu tới các nước Thụy Sĩ, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Nam Phi, Hàn Quốc, Mexico, Nhật và Úc.

Khánh thành nhà máy Nestle Trị An sản xuất hạt cà phê khử caffeine

Đây là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine với công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine thứ hai của Tập đoàn Nestlé. Với hơn 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cà phê, Nestlé đã áp dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng nước để chiết xuất caffeine từ hạt cà phê. Đây là một quá trình phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao và đầu tư lớn, tuy vậy hạt cà phê khử caffeine sản xuất ra sẽ đạt chất lượng tốt nhất. Hơn nữa, nhà máy được thiết kế để giảm thiểu tác động về môi trường, giảm lượng tiêu thụ nước và năng lượng tới 20%, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất hạt cà phê khử caffeine thông thường.

Nhà máy sản xuất mới sẽ tạo ra 70 việc làm mới cho người dân địa phương, góp phần tăng tổng số nhân viên làm việc tại Nhà máy Nestlé Trị An lên hơn 240 người ở thời điểm hiện tại. Tại Việt Nam, công ty điều hành 5 nhà máy với khoảng 2.000 nhân viên trên toàn quốc. Tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam cho tới nay là hơn 450 triệu USD.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư