4 công cụ Social Monitoring hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam

Trong bài đầu tiên của loạt bài Social Monitoring, chúng tôi đã giới thiệu nguyên tắc hoạt động và những giá trị mà công cụ này có thể mang đến cho các doanh nghiệp và nhãn hàng trong việc theo dõi, phân tích và điều chỉnh kế hoạch Marketing và truyền thông.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với người đọc một số giải pháp Social Monitoring hữu ích và phù hợp cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.

SocialMention

SocialMention

Giao diện SocialMention

SocialMention là một trong những công cụ Social Monitoring miễn phí tốt nhất hiện tại. Việc sử dụng SocialMention rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhập vào từ khóa cần đánh giá và nhấn nút “Search”. Công cụ sẽ tự động truy xuất các nội dung trực tuyến từ hàng trăm mạng xã hội, sau đó trả về danh sách những nội dung chứa từ khóa đó, cùng với các kết quả phân tích về Sentiment (mức độ thân thiện), Top Keywords (những từ khóa liên quan), Top Users (những người hay đề cập đến từ khóa nhất).

Bên cạnh đó, SocialMention còn cung cấp thêm một số tính năng hữu ích như cập nhật báo cáo qua email và các bộ lọc về nguồn tin và loại nội dung giúp người dùng nhanh chóng phân loại và xác định những kết quả phù hợp.

Tìm hiểu và sử dụng tại: http://www.socialmention.com/

UberVU

UberVU

Giao diện UberVU

UberVU là công cụ đo lường mạng xã hội có khả năng giúp các doanh nghiệp và nhãn hàng theo dõi và phân tích các thông tin quan trọng như số lượt đề cập, các câu chuyên, đoạn đối thoại, những người có sức ảnh hưởng (influencer) và các từ khóa liên quan theo thời gian thực. Ngoài ra, người dùng UberVU còn có khả năng quản lý và cập nhật các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+ và kết nối, trao đổi trực tiếp với những người dùng khác ngay trên công cụ này.

Tìm hiểu và sử dụng tại: https://www.ubervu.com/

SysomosMAP và Heartbeat

Heartbeat

Giao diện Heartbeat

Là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xử lý dữ liệu trên các trang mạng xã hội, Sysomos đang triển khai hai công cụ MAP (Media Analysis Platform) và Heartbeat giúp các chủ doanh nghiệp và marketer quản lý và phân tích các thông tin trên mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh những tính năng Social Monitoring cơ bản, Heartbeat được đánh giá rất cao bởi giao diện thân thiện, dễ xử dụng cùng với bộ lọc Spam hiệu quả giúp loại bớt các nội dung có khả năng gây nhiễu cho báo cáo cuối cùng. Bên cạnh đó, MAP lại là một công cụ phân tích vô cùng mạnh mẽ, cho phép lưu trữ và truy cập dữ liệu một cách không hạn chế. Người dùng có thể tham khảo các thông số hiện tại và cả của cách đây một năm để so sánh và đánh giá mức độ tăng trưởng cũng như hiệu quả đầu tư của các chiến dịch Marketing.

Tìm hiểu và sử dụng tại: http://www.sysomos.com/

Boomerang

Boomerang

Giao diện Boomerang

Bên cạnh các công cụ của thế giới thì các giải phápSocial Monitoring của Việt Nam vẫn có một ưu thế lớn đối với các doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động trong nước do giải quyết tốt hơn vấn đề phân tích ngôn ngữ tiếng Việt.

Thành lập từ năm 2010, Boomerang là công ty tiên phong trong lĩnh vực Social trong nước. Công cụ này có khả năng thu thập dữ liệu từ trên 20.000 website và mạng xã hội ở Việt Nam để từ đó xử lý ngôn ngữ, phân tích và xuất ra các báo cáo thể hiện nhu cầu, hành vi và thói quen của người dùng mạng,theo nhu cầu tìm hiểu của các nhãn hàng và doanh nghiệp.

Được xây dựng và phát triển bởi anh Vọng Thanh Cường, một người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông xã hội, Boomerang đang từng bước hoàn thiện hệ thống và mở rộng các nguồn thông tin để từng bước tiếp cận và chinh phục thị trường Đông Nam Á.

Tìm hiểu và sử dụng tại: http://boomerang-vn.com/

Bên cạnh những công cụ trên, những doanh nghiệp và nhãn hàng quan tâm và mong muốn sử dụng công cụ Social Monitoring có thể nghiên cứu và tham khảo thêm một số giải pháp khác như Radian6, Oracle Social Cloud, Viralheat, Brandwatch, SocialHeat, BuzzMetrics, …Tuy đều có cùng một nguyên lý hoạt động chung là thu thập, tổng hợp và phân tích các nội dung đối thoại trên internet, nhưng mỗi công cụ bên trên đều có những đặc điểm và lợi thế rất riêng của mình. Tùy theo nhu cầu sử dụng cụ thể của từng doanh nghiệp mà nên chọn một hoặc nhiều công cụ phù hợp nhất.

Mặc dù rất hữu ích và cần thiết nhưng bản thân Social Monitoring không phải là một giải pháp toàn diện. Việc tổng hợp và phân tích những nội dung đối thoại trên mạng cũng có những hạn chế nhất định như kết quả khảo sát phụ thuộc rất nhiều vào các từ khóa được lựa chọn, hay hệ thống chỉ có thể thu thập được những nội dung đã được người dùng chia sẻ online chứ không thể tìm hiểu được những nguyên nhân, lý do cụ thể hay những yếu tố tác động đến suy nghĩ của họ. Chúng tôi sẽ chia sẻ những khuyết điểm của Social Monitoring và những giải pháp cụ thể trong bài số 3 của loạt bài này.

Nguồn Social Insight