[Q&A] Meerkat - ‘Kẻ phá bĩnh’ đang tạo nên cơn sốt

Ứng dụng đang gây nên cơn sốt trên Twitter là gì, và nó hoạt động ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp.

Nếu như bạn có sử dụng Twitter gần đây, bạn hẳn sẽ để ý những người dùng trẻ đang tweet về một phần mềm mới mà những người trên 25 hoàn toàn không biết về nó. Ứng dụng này được gọi là Meerkat, và logo được thiết kế dạng hình ảnh biểu tượng cách điệu, nó hoàn toàn không phải là những bức ảnh dễ thương của động vật.

Meerkat là gì, nó vận hành như thế nào, và bạn có nên học cách sử dụng nó không trước khi những người trẻ chuyển sang sử dụng những ứng dụng khác.

Vậy, Meerkat là gì?

Meerkat là một dịch vụ truyền tải video trực tiếp được thiết kế riêng cho Twitter. Vì thế, sử dụng Meerkat, bạn có thể truyền tải video bằng điện thoại hay máy tính bảng của bạn tới tất cả những người theo dõi bạn.

Nó đơn giản như vậy. Bạn có một trang cá nhân về nấu ăn với những lượt theo dõi tích cực? Bạn có thể truyền trực tiếp việc bạn tự chuẩn bị một món ăn cho tất cả những người theo dõi bạn.

Nó hoạt động như thế nào?

Một chút gì đó giống với Snapchat, những đoạn phát sóng trực tiếp sẽ biến mất một khi chúng kết thúc. Vì thế, nếu như Drake quyết định dùng Meerkat để trực tiếp buổi diễn và bạn không đăng nhập khi buổi diễn đang diễn ra, bạn quả là kém may mắn.

Ai đứng sau ứng dụng này?

Meerkat được phát triển bởi công ty công nghệ Life on Air, theo Variety. Nó vừa được ra mắt vào ngày 27/2 vừa qua.

Ai đang sử dụng Meerkat?

Ngoài những người trẻ đã đựơc nhắc đến? Các nhà báo về công nghệ có vẻ như là người dẫn đầu, họ sử dụng chúng như một phương tiện để phát sóng thay thế. The Verge ghi nhận rằng các phóng viên từ Buzzfeed và TechCrunch đã tổ chức truyền tải các đoạn video để nói về vô số chủ đề (bao gồm cả kênh Meerkat được dành để nói riêng về ứng dụng này).

Nó phải là ứng dụng thu phí?

Không. Bạn có thể tải Meerkat từ cửa hàng ứng dụng iOS miễn phí. Nhưng bạn chỉ có thể sử dụng nó với Twitter. Theo trích dẫn “Các điều khoản của Meerkat”, “Mọi thứ diễn ra trên Meerkat sẽ diễn ra trên Twitter”.

Nó có thể trụ vững trên thị trường không hay chỉ là cơn sốt tạm thời?

Vẫn còn quá sớm để nói. Meerkat đã thu hút được nhiều nhà báo và vô số người dùng chỉ trong thời gian ngắn nó tồn tại. Những lời nhận xét về ứng dụng này rất đa dạng, tuy nhiên, vẫn có những than phiền về việc ứng dụng vận hành không đúng cách.

Và nếu việc truyền tải trực tiếp của Twitter trở nên phổ biến, các cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra. TechCrunch báo cáo trong tuần trước rằng Twitter đang trong đàm phán để mua Periscope, một công ty công nghệ đang phát triển một ứng dụng tương tự.

Thanh Vân/ Fortune
Nguồn CafeBiz